Xu Hướng 2/2024 # Trang Chủ :: I. Sách Tiếng Việt :: Triết Học, Tôn Giáo :: Tôn Giáo :: Sư Tử Tuyết Bờm Xanh # Top 4 Xem Nhiều

Bạn đang xem bài viết Trang Chủ :: I. Sách Tiếng Việt :: Triết Học, Tôn Giáo :: Tôn Giáo :: Sư Tử Tuyết Bờm Xanh được cập nhật mới nhất tháng 2 năm 2024 trên website Getset.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Sư Tử Tuyết Bờm Xanh

SƯ TỬ TUYẾT BỜM XANHlà bản dịch Việt ngữ của cuốn “The Snow Lion’s Turquoise Mane”. Cuốn này do Surya Das tập hợp các mẩu chuyện do các vị Lạt-ma Tây Tạng kể lại, được xuất bản năm 1992 tại Mỹ.

Mặc dù mang nội dung phức tạp như thế, các mẩu chuyện này lại hấp dẫn người đọc vì chúng nói về những nhân vật lịch sử, về những con người đã sống thật trên trái đất này. Các mẩu chuyện này cũng thú vị ở chỗ chúng không giống các mẩu chuyện Thiền tông Trung Quốc vốn sâu thẳm nhưng đầy tính nghịch lý khắc khổ, còn ở đây nó mang đầy sự hóm hỉnh, tỏa ra một tấm lòng vô cùng nhân hậu. Nếu nhìn sâu xa, các mẩu chuyện này biểu lộ tính cách của Phật giáo Tây Tạng, mang nặng tính chất Mật tông, hay nói đúng hơn là Kim Cương thừa. Các mẩu chuyện nhắc nhiều đến những phép tu học kỳ bí, đến các vị đạo sư lạ lùng, các loại trì chú đặc biệt hay các thần thông khó tin. Thế nhưng tất cả những phép tu đó đều là cách tu học của Dzogchen (Đại Thành) hay Mahamudra (Đại Thủ Ấn), đó là phép tu truyền tâm nhằm trực nhận Phật tính trong tâm thức, nếu so với Thiền tông Trung Quốc thì không hề khác. Vì những lẽ đó, các mẩu chuyện này vừa mang tính chính thống của đạo Phật, vừa thú vị với người đọc. Qua tập truyện này, người đọc sẽ hiểu pháp môn thì thật vô vàn khác nhau nhưng chúng chỉ muốn chỉ đến một tuệ giác duy nhất, thứ tri kiến nằm ngoài mọi ngôn từ, đó là chỗ đồng quy của mọi môn phái Phật giáo.

Tác giả: Surya Das. Thiền sư, tên thật Jeffrey Miller, sinh năm 1950, là một Lạt-ma người Mỹ. Ông là nhà thơ, nhà hoạt động tinh thần, tác giả nhiều tác phẩm nổi tiếng về Phật giáo.

Ông tham gia vào các hoạt động cứu trợ từ thiện ở các nước thứ ba và đối thoại liên tôn.

Trang Chủ :: I. Sách Tiếng Việt :: Huyền Học

Mật Ngữ 12 Chòm Sao – Tập 2: Mật Ngữ Tình Yêu

Vậy là một mùa hè đầy sôi động và rực rỡ đã đến, chắc các bạn đều đã chuẩn cho mình kế hoạch cho một kì nghỉ hè đầy thú vị. Những chuyến du lịch lí thú, những bãi biển xanh tươi, những ngọn đồi đầy nắng. Và sẽ thêm phần lãng mạn biết bao nếu trên tay còn được mân mê một cuốn sách về tình yêu các chòm sao mà mình yêu thích nữa phải không?

Mùa hè năm nay, Asbooks xin trân trọng gửi tới độc giả một cuốn sách vô cùng lãng mạn về tình yêu mang tên: Mật Ngữ 12 Chòm Sao – Mật Ngữ Tình Yêu! Cuốn sách là phần nối tiếp đặc biệt của cuốn Mật Ngữ 12 Chòm Sao mà cộng động Mật Ngữ và Asbooks muốn tặng các bạn trẻ trong mùa hè này. Vẫn với ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu nhưng có phần hài hước hơn, hóm hỉnh hơn, sâu sắc hơn, Mật Ngữ Tình Yêu chắc chắn sẽ làm hài lòng bất cứ một độc giả khó tính nào.

Tình yêu luôn là thứ mà mỗi chúng ta đều khao khát một lần được trải nghiệm, được yêu hết mình và được sống trọn vẹn trong những cảm xúc ngây ngô lãng mạn của tuổi trẻ. Tình yêu tiếp sức cho ta vượt qua những khó khăn và trắc trở trong đời. Cũng nhờ có tình yêu mà chúng ta – những con người xa lạ, những con người vô tình bước qua nhau tiến sát lại gần nhau hơn, chia sẻ nhiều hơn, sống ý nghĩa hơn. Mật Ngữ 12 Chòm Sao – Mật Ngữ Tình Yêu, một cuốn sách lãng mạn và hài hước thực sự sẽ giúp bạn sống lại trong những giây phút tình yêu lãng mạn, giúp bạn thấu hiểu được những mong muốn thầm kín, những ngóc ngách ẩn sâu trong tầm hồn, những trăn trở lo lắng của người mà bạn luôn yêu thương. Thật tuyệt vời nếu bạn hiểu những điều này:

– Quyến rũ Bạch Dương đến cuối đời

– Chìa khóa mở cửa trái tim Kim Ngưu

– Tại sao trói chân một Song Tử lại “khó nhằn” đến vậy?

– Tại sao biết yêu là đau khổ mà Cự Giải vẫn cắm đầu vào yêu?

– Tại sao yêu Sư Tử lại là may mắn

– Vượt qua bức tường “kén cá chọn canh” của Xữ Nữ

– Khiến Thiên Bình đắm chìm trong tình yêu

– Tại sao Thiên Yết lại “đáng ghét” như vậy?

– Luôn tạo dựng thách thức cho Nhân Mã

– Tại sao Ma kết hay bị hiểu lầm?

– Giai điệu rất riêng của Bảo Bình

– Luôn giữ Song Ngư bơi trong đại dương lãng mạn

Phần 1: Tình yêu của các sao

Phần 2: Mật Ngữ Tình Yêu

Phần 3: Nếu như yêu

Asbooks và Mật Ngữ 12 Chòm Sao hi vọng rằng, cuốn sách đầy kì công với sự tham gia của các bạn trong cộng đồng yêu thích chiêm tinh học sẽ mang đến cho độc giả những cảm xúc thật tuyệt vời!.

Cảm ơn các bạn

Asbooks!

Sư Tử Tuyết Bờm Xanh (Truyện Cổ Phật Giáo Tây Tạng)

Tập sách Sư Tử Tuyết Bờm Xanh là bản dịch Việt ngữ của cuốn “The snow lion’s turquoise mane”. Cuốn này do Suyra Das tập hợp các mẩu chuyện do các vị Lạt-ma Tây Tạng kể lại, được xuất bản năm 1992 tại Mỹ.

Mặc dù mang nội dung phức tạp như thế, các mẩu chuyện này lại hấp dẫn người đọc vì chúng nói về những nhân vật lịch sử, về những con người đã sống thật trên trái đất này. Các mẩu chuyện này cũng thú vị ở chỗ chúng không giống các mẩu chuyện Thiền tông Trung Quốc vốn sâu thẳm nhưng đầy tính nghịch lý khắc khổ, ở đây chúng mang đầy sự hóm hỉnh, toả ra một tấm lòng vô cùng nhân hậu.

Nếu nhìn sâu xa, các mẩu chuyện này biểu lộ tính cách của Phật giáo Tây Tạng, mang nặng tính chất Mật tông, hay nói đúng hơn là Kim Cương thừa. Các mẩu chuyện nhắc nhiều đến nhiều phép tu học kì bí, đến các vị đạo sư lạ lùng, các loại trì chú đặc biệt hay các thần thông khó tin. Thế nhưng, tất cả những phép tu đó đều là cách tu học của Dzogchen (Đại Thành) hay Mahamudra (Đại Ấn Quyết), đó là phép tu truyền tâm nhắm trực nhận Phật tính trong tâm thức, nếu so với Thiền tông Trung Quốc thì không hề khác.

Vì những lẽ đó, các mẩu chuyện này vừa mang tính chính thống của Đạo Phật, vừa thú vị với người đọc. Qua tập truyện này, người đọc sẽ hiểu pháp môn thì thật vô vàn khác nhau nhưng chúng chỉ muốn dẫn đến một tuệ giác duy nhất, thứ tri kiến nằm ngoài mọi ngôn từ, đó là chỗ đồng qui của mọi môn phái Phật giáo.

Xuất phát từ Ấn Độ, Phật giáo truyền qua được hai trung tâm lớn là Trung Quốc và Tây Tạng. Tại Ấn Độ, Phật giáo đã suy tàn, sau thế kỷ thứ 13 thì xem như không còn. Tại Trung Quốc, sau một thời kì hoàng kim khoảng năm thế kỷ, Thiền Tông đã khô cạn từ thế kỷ thứ 11. Ngày nay, trong thế kỷ 20 chỉ còn Phật giáo Tây Tạng là tiếp tục giáo hoá và bất ngờ thay, đang có những phát triển mạnh mẽ tại phương Tây. Nguyên bản cuốn sách này là một trong vô số kinh sách đang lưu hành.

Mời bạn đón đọc.

Sách Giáo Khoa Song Ngữ Việt

Khổ sách: 19 x 27 cm

Tác giả: Nhiều tác giả

Nhà xuất bản: NXB Giáo dục Việt Nam

Năm xuất bản: 2024

Số trang: 268

Hình thức: Bìa mềm

Sách giáo khoa Vật lý song ngữ Việt – Anh – Sách giáo khoa song ngữ Việt – Anh Vật lý – Sách giáo khoa Lý song ngữ Việt – Anh – Sách giáo khoa song ngữ Vật lý – Sách giáo khoa song ngữ lý

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã có công văn số: 1114/NXBGDVN ngày 18 tháng 07 năm 2014 V/v phát hành bộ sách giáo khoa Toán song ngữ Việt – Anh năm học 2014 – 2024. Bộ sách nhằm mục đích hỗ trợ phát triển kỹ năng giao tiếp và khả năng sử dụng tiếng Anh như một công cụ để học toán.

Nội dung bộ sách được biên soạn, biên dịch theo đúng cấu trúc, nội dung và chương trình của sách giáo khoa đang được NXBGDVN xuất bản, phát hành hiện nay và sẽ giúp các em từng bước làm quen với việc học toán bằng tiếng Anh: từ việc biết đọc từ toán, biết viết các phép tính đến việc tận dụng vốn kiến thức toán đã học vào việc học toán và các môn học khác; Do vậy bộ sách hoàn toàn phù hợp cho việc dạy và học trong nhà trường.

Để đáp ứng kịp thời nhu cầu của giáo viên, học sinh trong tỉnh một cách đầy đủ bộ tài liệu sách giáo khoa toán song ngữ Việt – Anh phục vụ năm học 2014 – 2024, Các Sở Giáo dục và Đào tạo đã thông báo cho các đơn vị giáo dục biết và phổ biến đến giáo viên, học sinh đăng ký mua và đồng thời đặt mua để dùng vào thư viện trường học phục vụ cho việc giảng dạy.

Ý Nghĩa Của 7 Sao Thất Tinh Theo Quan Điểm Của Các Tôn Giáo

PHẬT THUYẾT: THIÊN TRUNG BẮC ĐẨU CỔ PHẬT TIÊUTAI DIÊN THỌ. ÔNG A NAN KỂ: Đúng như thế này: – Chính tôi được nghe , một thời Phật ở Tĩnh Cư Thiên Cung, tập hợp các chư Thiên: Phạm Vương Đế Thích, Bát Bộ Hộ Tứ chúng đàm luận Pháp yếu. Khi ấy Bồ tát Văn Thù Sư Lợi Từ đứng dậy, tiến đến trước Đức Phật mà bạch Phật rằng:-Thưa Đức Thế tôn, con thấy hầu hết nhân dân sang hèn, côn trùng xuẩn động, nằm trong Thái, Thiếu, Âm, Dương, Ngũ hành Kim, Mộc, Thủy Hỏa, Thổ, thảy đều do nơi Bắc Đẩu Thất Nguyên Tinh làm chủ tể. Vì cớ gì mà bảy sao bắc Đẩu giữa Trời có uy quyền, uy đức tối tôn như vậy? Cúi xin Thế Tôn vì chúng tuyên thuyết, tất cả nhận Thiền và đại chúng đây thẩy đều quy hưởng. Khi ấy Phật bảo Bồ tát Văn Thù và đại chúng rằng: -Quý hóa lắm thay, ta sẽ vì ông và chúng sinh ở đời Vị lai tuyên thuyết duyên do để cho đời sau đều hiểu biết công đức lớn lao của bảy vì sao ấy, phúc thí quyền sinh, ân thí muôn cõi. Ông Văn Thù này: Khắp cõi tể quan, cư sĩ, tăng ni, đạo tục, dù sang dù hèn, cũng chỉ có 7 vị Bắc Đẩu Tinh Quân làm chủ bản mệnh. Thiện nam hay thiện nữ, cứ hàng năm ngày 8 tháng 1, ngày 7 tháng 7, ngày 9 tháng 9, và ngày sinh của mình, mặc y phục sạch sẽ, đối trước Tinh Tượng, chí tâm xưng 7 danh hiệu Cổ Phật và hai Bồ tát, tùy tâm cầu nguyện …Có thể thắp 7 ngọn nến bày theo Tinh vị, rồi nửa đêm dâng cúng các thứ hương hoa, tinh thủy, dốc lòng cầu khẩn, ắt được như ý.7 Vị gồm:

1-Ngài Bắc Đẩu: Đại Khôi Dương Minh Tham Lang Thái Tinh quân-cổ phật thế giới Tối Thắng Đông Phương, hiệu: Vận Ý Thông Chúng Như Lai.

2-Ngài Bắc Đẩu: Đại Thước Âm Tinh Cự Môn Nguyên Tinh quân-cố phật thế giới Diệu Bảo Đông Phương, hiêu: Quang Âm Tự Tại Như Lai.

3-Ngài Bắc Đẩu: Đại Quyền Chân Nhân Lộc Tồn Trinh Tinh quân-cố phật thế giới Viên Châu, hiệu: Kim Sắc Thành Tựu Như Lai.

4–Ngài Bắc Đẩu: Đại Hành Tiên Minh Văn Khúc Tinh Quân-cổ phật thế giới Vô Ưu Đông Phương, hiệu: Tối Thắng Cát Tường Như Lai.

5-Ngài Bắc Đẩu: Đại Tất Đan Nguyên Liêm Trinhh Cường Tinh quân-cố phật thế giới Tĩnh Trụ Đông Phương, hiệu: Quảng Đạt Trí Biện Như Lai.

6-Ngài Bắc Đẩu: Bắc Cực Vũ Khúc Kỷ Tinh Quân-cổ phật thế giới Pháp Ý Đông Phương, hiệu: Pháp Hải Du Hý Như Lai.

7-Ngài Bắc Đẩu: Phiêu Thiên Quan Phá Quân Tinh quân-cố phật thế giới Mãn Nguyện Đông Phương, hiệu: Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai.

Ngoài ra, còn hai ngài Bắc Đẩu Bồ Tát:

Ngài Bắc Đẩu: Đông Minh Tả Phù Tinh quân-Bồ tát thế giới Diệu Hý Tây Phương, hiệu: Hoa Tạng Trang Nghiêm Bồ Tát.

Ngài Bắc Đẩu: Ấn Quan Hữu Bật Tinh quân-Bồ tát thế giới Diệu Viên Tây Phương, hiệu: An Lạc Tự Tại Bồ Tát.

Rồi đức Thế tôn đọc câu Thần chú sau: CHÚ SẠCH 3 NGHIỆP: -ÚM SA PHẠ BA PHẠ – TRUẬT ĐÀ SA PHẠ – ĐẠT MẠ SA PHẠ – BÀ PHẠ TRUẬT ĐỘ HÁM ÚM HÃT NA – ĐÀN NA – CHA CHA ĐẾ – MA HA ĐẾ – SÁT CHA- SÁT CHA ĐẾ – HẠT BÁT MA DUỆ – SA BÀ HA ( 3 lần)

Vị Tăng tên Bà la môn, từ Thiên Trúc truyền đến đời triều vua Ðường ở Trung Hoa thọ trì. Sa Môn Thích Viên Ðức dịch thành Việt văn.

“1-Nam mô Tham Lang Tinh, Thị Ðông phương Tối Thắng Thế Giới, Vận Ý Thông Chứng Như Lai Phật (1 lạy) 2- Nam mô Cự Môn Tinh, Thị Ðông phương Diệu Bảo Thế Giới, Quán Âm Tự Tại Như Lai Phật. (1 lạy) 3- Nam mô Lộc Tồn Tinh, Thị Ðông phương Viên Mãn Thế Giới, Kim Sắc Thành Tựu Như Lai Phật. (1 lạy) 4- Nam mô Văn Khúc Tinh, Thị Ðông phương Vô Ưu Thế Giới, Tối Thắng Kiết Tường Như Lai Phật. (1 lạy) 5- Nam mô Liêm Trinh Tinh, Thị Ðông phương Tịnh Trụ Thế Giới, Quảng Ðạt Trí Biện Như Lai Phật. (1 lạy) 6- Nam mô Vũ Khúc Tinh, Thị Ðông phương Pháp Ý Thế Giới, Pháp Hải Du Hí Như Lai Phật. (1 lạy) 7- Nam mô Phá Quân Tinh, Thị Ðông phương Lưu Ly Thế Giới, Dược Sư Lưu Ly Quang Như Lai Phật. (1 lạy) Hằng năm nếu gặp tai ách lễ kinh này bảy lạy.

Khi bấy giờ Phật bảo Ngài Bồ Tát Văn Thù Sư Lợi rằng: “Kinh này đã nói có đại oai thần lực” có công năng cứu độ tất cả trọng tội và hay diệt hết thảy nghiệp chướng của tất cả chúng sanh.

Nếu có Tỳ Khưu, Tỳ Khưu Ni, tể quan, cư sĩ, kẻ trai lành, người gái tín, hoặc sang, hoặc hèn, trong đời sống không luận lớn nhỏ đều thuộc sự thống lãnh của bảy vị tinh tú này chiếu soi.

Nếu nghe kinh này thọ trì, cúng dường, chuyển đọc, khuyên bạn hữu, thân tộc, cốt nhục của mình thọ trì, thì hiện đời được phước, đời sau sanh lên chư Thiên.

Nếu kẻ Thiện nam và người Thiện nữ nào có kẻ tiên vong đã qua đời mà bị đọa vào địa ngục, hoặc chịu các thứ khổ sở. Nếu nghe kinh này tin kính cúng dường thì kẻ tiên vong kia liền xa lìa khỏi chốn địa ngục, được vãng sanh về cõi Cực Lạc thế giới.

Nếu có kẻ thiện nam và người thiện nữ nào, hoặc bị loài quỷ mị xâm hại, hay tà ma quấy nhiễu, ác mộng quái lạ, hồn phách kinh sợ, nếu nghe kinh này thọ trì cúng dường hồn phách liền được yên ổn, không còn lo sợ.

Nếu có kẻ trai lành và người gái tín nào, hoặc có sĩ quan sắp bổ chấp chánh. Nếu gặp kinh này tín kính cúng dường thì vị quan ấy liền được mời sang địa vị cao cấp, được đại kiết tường.

Nếu có trai lành và người gái tín, thân bị tật bịnh triền miên, muốn cầu nhẹ nhàng, nên vào tịnh thất thắp hương cúng dường kinh này, thì tật bịnh ấy liền được lành hẳn.

Nếu có kẻ trai lành và người gái tín muốn được tấn đạt, ra đi may mắn, cầu tài vừa ý, buôn bán phát đạt. Nếu gặp kinh này, tin kính cúng dường liền được tiền tài giàu có, vào ra an lành.

Nếu có kẻ trai lành và người gái tín nuôi tằm hư hao, lục súc chẳng yên, liền ở tịnh thất thắp hương cúng dường kinh này, ruộng tằm vừa ý, lục súc sum vầy, không còn tổn thất cũng chẳng tai chướng.

Nếu có người nữ suốt tháng mang thai, khó khăn nặng nề, nếu gặp kinh này tín kính cúng dường, mẹ con liền được phân giải nhẹ nhàng, ách nạn tiêu trừ, sanh con trai gái, thân hình đẹp đẽ, quả báo sống lâu.

Nếu kẻ trai lành và người gái tín biết được Bắc Ðẩu Thất Tinh, rọi chiếu đời sống nhơn sinh của mình thì trong một đời, hễ có tai ách quan sự miệng tiếng đồn đãi, trăm điều quái lạ. Nếu gặp kinh này tín kính cúng dường thì không còn một việc gì mà phải phòng hại.

Lúc bấy giờ Ngài Văn Thù Sư Lợi Bồ Tát nói lời ấy rồi, hết thảy thiện nam tín nữ cung kính tín thọ làm lễ mà trở về. “

7 vị cổ Phật-Trung cung là Đại Tổ Như Lai (Thượng đế)

Bắc Đẩu Thất tinh: Dùng trong bộ Cương đạp tẩu, cúng sao, văn hóa tâm linh rất rộng rãi…

“Bắc đẩu đệ nhất Dương Minh Tham Lang Thái Tinh quân , tý sanh nhân chúc chi Bắc đẩu đệ nhịÂm Tinh Cự Môn Nguyên Tinh quân , sửu hợi sanh nhân chúc chi Bắc đẩu đệ tamChân Nhân Lộc Tồn Trinh Tinh quân , dần tuất sanh nhân chúc chi Bắc đẩu đệ tứ HuyềnMinh Văn Khúc Nữu Tinh Quân , mão dậu sanh nhân chúc chi Bắc đẩu đệ ngũĐan Nguyên Liêm Trinhh Cường Tinh quân , thìn thân sanh nhân chúc chi Bắc đẩu đệ lục bắc cựcVũ Khúc Kỷ Tinh Quân , tị mùi sanh nhân chúc chi Bắc đẩu đệ thất thiên nhaiQuan Phá Quân Tinh quân , ngọ sanh nhân chúc chi Bắc đẩu đệ bát Đông minh Ngoại phụ tinh quân Bắc đẩu đệ cửu Ấn quang Nội bật tinh quân Thượng thai Hư tinh khai đức tinh quân Trung thai Lục thuần ti không tinh quân Hạ thai Khúc sanh ti lộc tinh quân …………………

Bắc đẩu thất nguyên quân năng giải tam tai ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải tứ sát ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải ngũ hành ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải lục hại ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải thất thương ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải bát nan ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải cửu tinh ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải phu thê ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải nam nữ ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải sanh sản ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải phục liên ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải dịch lệ ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải tật bệnh ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải tinh tà ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải hổ lang ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải trùng xà ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải kiếp tặc ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải gia bổng ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải hoành tử ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải chú thệ ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải thiên la ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải địa cương ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải đao binh ách Đại thánh bắc đẩu thất nguyên quân năng giải thủy hỏa ách…..”

Sách Khải huyền 4.5 7 vị tinh quân này đã xuất hiện trong linh ảnh (vision) của Thánh Jean. nói rõ: “có 7 ngọn đèn thắp trước ngài, đó là 7 vị đại thiên thần của Chúa Trời”.

KÍCH CỠ CỦA THƯỚC LỔ-BAN: Chiều dài chính xác của thước Lổ-Ban này là 520 mm (= 0,52 m).-Được chia ra làm 8 cung LỚN : Theo thứ tự từ cung QUÝ NHÂN đến cung TỂ TƯỚNG như trên. Mỗi cung LỚN dài 65 mm.

-Mỗi cung lớn: Được chia ra làm 5 cung nhỏ như trên. Mỗi cung nhỏ dài 13 mm.

7 vị Bắc đẩu cổ Phật (theo đạo Phật)-cũng là 7 vi tinh quân (theo Đạo giáo-và các pháp môn)-là các Đại thiên thần theo Thiên Chúa giáo.

Thượng cổ Thiên Thần do Thượng đế sinh ra từ khi khai càn khôn vũ trụ. Hội đồng 9 vị Bắc Đẩu là Đại tổng quản các Thiên thần; chủ giữ bản mệnh con người, muôn vật.

Tất cả nhân loại phải thấu hiểu sâu sắc điều này, mới gọi là hiểu về Chân Lý đúng đắn-Giác ngộ.

Chúng ta tôn thờ Cha-Thiên Phù như thế, là HỢP NHẤT TÍN NGƯỠNG-TÔN GIÁO NHÂN LOẠI, vạn pháp qui tôn, vạn phép qui thiện. Tất cả đều là một gốc sinh ra, chỉ có cách gọi khác nhau, các tôn giáo phân hóa thành khác nhau.

-Đại Thiên Thần-Đại Tinh quân-Đại Thánh-cũng chính là các Đức Cổ Phật vậy! Tu luyện để về Thiên Đường-đồng nghĩa về Niết Bàn. Trên Thiên Đình có Vua-đó là Thượng Đế. Nên gọi là Vua Cha. Có Mẫu Vương-Mẹ muôn loài. Thần-Thánh-Tiên-Phật cũng đều là con Cha Mẹ. Các giáo chủ trực tiếp là hóa thân của Thượng đế lâm phàm dạy Đạo.

Trên đỉnh Trời cao chót vót!

Thượng Đế Cao Minh con xin kính thương Người!

-Cầu, Khấn xin việc gì đó, nhưng phải thật tâm trong sáng, chân thành, cấm cầu các việc ác, tranh tham danh lợi…

-Đọc xong thì hướng về phương Bắc-hướng sao Bắc Đẩu- quì lạy 9 lạy: Quì, chống gối, cúi đầu, rập đầu xuống sát đất, hai tay đặt song song, úp xuống đất, để trước gối. Mỗi lần quì, ngẩng lên, lại đặt tay vào ngực, như lễ trên, rồi lại rập đầu.

– Học Thiền hàng ngày để giảm rung động thể vía xuống để an lạc và chữa bệnh.

Khi thiền định, hay luyện khí công chúng ta hình dung 7 sao Thiên Phù trùm lên, trùng với 7 sao bản thể luân xa của chúng ta; khi thiền, chúng ta quán tưởng bản thể mình trùng với 7 sao Bắc Đẩu, trục Hoả xà trùng trục Thiên Phù; tinh thần bành trướng ý thức ra toàn Vũ Trụ.

-Nếu xuất được hồn vía, ý thức ra khỏi bản thể, chúng ta đi xuyên lên 7 sao Bắc Đẩu này, tâm thanh sáng, xả bỏ mọi trọc khí ám khí xung quanh bản xác thể hàng ngày, chắc chắn luyện như thế đã đắc thoát luân hồi thường chuyển.

-Khi có bệnh tật: hình dung ốp Thiên Phù vào người, rồi hình dung có một dòng năng lượng vũ trụ màu sáng, chảy từ trên cao theo dây Từ khí xuống luân xa số 7 ở đầu, chảy dọc theo trục Thiên Phù, xuống đến Đan điền, hoặc hình dung dẫn khí theo ý từ đỉnh đầu đến tất cả những kinh mạch, tới nơi đau bệnh, niệm 7 vị Tinh quân Bắc đẩu cứu độ, chắc chắn bệnh sẽ bớt.

-Xưa kia và bây giờ, các thầy bà phù thuỷ, hay đồng cốt đều dùng kiếm Thất tinh để trừ tà, đóng cọc hình sao Bắc Đẩu để trấn yểm, phá yểm bùa bả, hoặc phá rớp tai nạn, hoặc dùng bộ Đạp cương tẩu để luyện phép phù thuỷ…

Nay chúng ta với tâm thế tốt, hãy niệm Thiên Phù trùm lên các sự trên để hoá giải, với lời khấn nguyện trong sáng, chân thành, tất được như ý.

Người mang Thiên Phù không là tôn giáo, không cần thành môn phái. Tất cả mọi người, mọi quốc gia, dân tộc, tôn giáo đều có thể sử dụng như nhau, khi đã tôn vì một Đấng Sáng tạo Tối cao.

-Thờ Thượng đế, có Thiên phù, thì không cần làm lễ giải sao giải hạn, cúng sao…như cũ nữa; vì như thế là có thường xuyên đầy đủ thờ cả Thiên đình, các sao, thần, thánh, tiên, phật đều chứng ứng. Thờ như trên cũng là thờ chính bản mệnh mình (sao bản mệnh trong phép tử vi-ai cũng rõ, nên rất lợi ích tâm linh, tâm đạo).

Không đọc chú, lạy như các tôn giáo trên: Chỉ đọc Kinh Kính ơn Cha, lạy 9 lạy, đọc chú:- ” Cha Thiên linh Đại linh linh, Mẹ Thiên linh Đại linh linh, Thầy Thiên linh đại linh linh, phù hộ…” là được. Và phải tu luyện Thiên Pháp để tiến hóa, mới giải được nghiệp quả, vãng sanh tịnh độ về sau.

-Quán tưởng nhập giáng Thiên Phù khi tập Thiên pháp, quán nhìn vào Thiên Phù để lấy năng lượng cộng hưởng của Vũ trụ-Thượng đế.

Binh Pháp Tôn Tử Và 200 Trận Đánh Nổi Tiếng

Tôn Tử, tên Vũ (Võ), tự Trường Khanh, không rõ năm sinh năm mất. Sống cùng thời với Khổng Tử (cuối thời Xuân Thu: năm 551-479 trước Công Nguyên), người Lạc An, nước Tề (nay là huyện Huệ Dân, tỉnh Sơn Đông), được coi là nhà lý luận quân sự nổi bật nhất thời cổ đại Trung Quốc.

Binh pháp Tôn tử là tác phẩm lý luận quân sự sớm nhất và xuất sắc nhất trong Vũ kinh thất thư (7 cuốn binh thư được lưu truyền rộng rãi nhất) ở Trung Quốc. Theo các nhà khoa học quân sự hiện đại của Trung Quốc, Binh pháp Tôn tử chứa đựng những tư tưởng triết học quân sự sâu sắc và hoàn chỉnh; 13 thiên binh pháp của Tôn tử đã tổng kết những kinh nghiệm chiến tranh của Trung Quốc thời cổ đợi, đúc thành một hệ thống lý luận quân sự tinh thâm uyên bác, đã từng bồi dưỡng nên những quân sư thiên tài trong lịch sử chiến tranh Trung Quốc như Tôn Tẫn ( mà nhiều nhà sử học cho là cháu đích tôn của Tôn tử), Úy Liêu thời Chiến Quốc, Hàn Tín đời Hán, Lý Tịnh đời Đường, Nhạc Phi đời Tống và nhiều danh tướng khác. Các nhà sử học cho rằng tất cả những mưu lược được truyền tụng lâu nay trong Tam Quốc chí về cơ bản, đều lấy trong Binh pháp Tôn tử.

Trong tác phẩm quân sự nổi tiếng làm cơ sở lý luận cho cuộc chiến tranh cách mạng Trung Quốc, cuốn Luận trì cửu chiến (Bàn về đánh lâu dài), lãnh tụ Mao Trạch Đông đã nhắc đến phương châm “biết người biết ta, trăm trận không nguy” của Tôn tử và coi đó là một chân lý khoa học. Các tướng lãnh Trung Quốc cố nhiều người nghiên cứu rất sâu Binh pháp Tôn tử, nổi tiếng nhất là nguyên soái Lưu Bá Thừa và đại tướng Quách Hóa Nhược.

Ở Việt Nam, thế kỷ thứ XIII, đời Trần, trong cuốn Binh thư yếu lược của Hưng Đạo vương Trần Quốc Tuấn soạn cho các tướng sĩ học tập có trích dẫn nhiều đoạn trong Binh pháp Tôn tử. Cuốn Binh thư yếu lược hiện còn lưu hành, được biết là do người đời sau viết lại (bản gốc đã thất truyền) nhưng Nhân Huệ vương Trần Khánh Dư, người bạn chiến đấu của Trần Quốc Tuấn, đã viết trong lời giới thiệu sách Vạn Kiếp tông bí truyền thư. “Tôn Vũ nước Ngô đem nữ nhân trong cung thử tập trận mà phía tây phá nước Sở mạnh, phía bắc làm nước Tần, nước Tấn phải sợ, nêu cao danh tiếng với các nước chư hầu, thế là người giỏi bày trận thì không cần đánh vậy”. Như thế chúng ta thấy ít nhất từ đời nhà Trần, các tướng lãnh Việt Nam 3 lần đánh quân Nguyên 3 lần thắng, đều tinh thông binh pháp Tôn tử.

Đến thời hiện đại, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dịch Binh pháp Tôn tử làm tài liệu huấn luyện cho các cán bộ quân sự cách mgng trên chiến khu Việt Bắc. Người đã viết về “Phép dụng binh” của Tôn tử như sau:

“Ông Tôn Tử là một nhà quân sự có tiếng nhất ở Trung Quốc. Ông sinh hơn 2000 năm trước. Ngày nay, chẳng những trường học Trung Quốc mà trường học quân sự các nước cùng lấy phép dụng binh của ông làm gốc và ra sức nghiên cứu. Về phép ông Tôn Tử tuy đã lâu đời nhưng những nguyên tắc của ông đến nay vẫn đúng. Nguyên tắc dụng binh của Tôn Tử chẳng những đúng về quân sự mà về chính trị cũng rất hay”.

Cuốn Binh Pháp Tôn tử mà các bạn đang cầm trong tay, được xuất bản cũng không ngoài tinh thần đó. Đại tướng Quách Hoá Nhược, nhà lý luận quân sự nổi tiếng của Trung Quốc được mời viết lời giới thiệu. Ông viết: “Bộ truyện này có giá trị đặc sắc về học thuật. Các sự kiện được chọn lựa một cách nghiêm túc, trung thành với các sự thực lịch sử, phù hợp với tư tưởng chủ đạo của Binh pháp Tôn tử, tập trung phản ánh tinh hoa của trước tác đó, thể hiện được trình độ nghiên cứu học thuật hiện nay đối với Binh pháp Tôn tử. Tính khoa học và tính giản dị dễ hiểu làm cho bộ sách này trở thành người thày và người bạn tốt của đông đảo độc giả thanh thiếu niên Trung Quốc”.

2 chuyên gia nhiều năm nghiên cứu Binh pháp Tôn tử ở Ban nghiên cứu chiến lược của Viện khoa học quân sự Trung Quốc là Ngô Như Tung và Hoàng Phác Đân được giao trách nhiệm viết lời giới thiệu, tóm tát nội dung 13 thiên Binh pháp Tôn tử, chú giải và thẩm định toàn bộ nội dung lời dân giải của hơn 200 trận đánh nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc, dùng để minh họa cho những luận điểm quân sự của Tôn tử. Phần dẫn giải các trận đánh nói trên, Nhà xuất bản đã mời các giáo sư, giảng viên đại học hữu quan biên soạn dựa theo các sử liệu, tham khảo bộ sách Trung Quốc cổ đại chiến tranh chiến lệ tuyển biên của Viện khoa học quân sự Trung Quốc và bộ Trung Quốc quân sự sử.

Cập nhật thông tin chi tiết về Trang Chủ :: I. Sách Tiếng Việt :: Triết Học, Tôn Giáo :: Tôn Giáo :: Sư Tử Tuyết Bờm Xanh trên website Getset.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!