Xu Hướng 12/2022 # Danh Sách Thập Sư Các Đại Giới Tại Bình Định / 2023 # Top 13 View | Getset.edu.vn

Xu Hướng 12/2022 # Danh Sách Thập Sư Các Đại Giới Tại Bình Định / 2023 # Top 13 View

Bạn đang xem bài viết Danh Sách Thập Sư Các Đại Giới Tại Bình Định / 2023 được cập nhật mới nhất trên website Getset.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.

Phật giáo Bình Định là một trung tâm Phật giáo miền trung với chiều dài lịch sử hình thành và phát triển được đánh giá qua những đóng góp to lớn của các bậc tổ sư, của chư tôn thiền đức và tín đồ Phật giáo. 

Sự thành tựu ấy không thể không kể đến chư vị tiền bối, chư Tổ sư và một trong những đóng góp của chư vị là tổ chức các Đại giới đàn.

Nhằm thông tin đến chư tôn đức và quý thiện hữu về các Đại giới đàn được tổ chức tại Bình Định thời gian qua, trang nhà Phật giáo Bình Định xin được đăng nội dung thập sư các đại giới đàn từ năm 1968 đến nay:

Năm1968 : Do Ban Đại Diện GHPGVNTN Tỉnh Bình Định tổ chức tại TĐ Long Khánh Tp. Qui Nhơn:

Hòa Thượng Đường Đầu : HT Thích Phước Hộ – Viện Chủ Tổ Đình Từ Quang Phú Yên.

Yết Ma A Xà Lê : HT Thích Tâm Đạt – Viện Chủ TĐ Thiên Bình – Nhơn Phong – Huyện An Nhơn.

Giáo Thọ A Xà Lê : HT Thích Mật Nguyện – Viện Chủ Chùa Linh Quang – Huế.- HT Thích Giác Tánh, Viện Chủ TĐ Thiên Đức  – Huyện Tuy Phước

Đệ nhất Tôn Chứng : HT Thích Phước Thành, Viện Chủ TĐ Thiên Phước – Huyện Phù Mỹ.

Đệ nhị Tôn chứng : HT Thích Giải An – Trú Trì Chùa Từ Quang –Tp. Quảng Ngãi.

Đệ tam Tôn chứng : HT Khế Hội ( Trí Thành ), Trú trì TĐ Bát Nhã, Phú Yên

Đệ tứ Tôn chứng : HT Thích Mật Viên, Trú Trì Chùa Phổ Tịnh- Huyện An nhơn.

Đệ ngũ Tôn chứng : HT Thích Truyền Diệu, Trú Trì Chùa Hương Tích, Phú Yên

Đệ luc Tôn Chứng : TT Thích Phước Khánh, Trú Trì Chùa Bảo Lâm- Huyện Phù Cát

Đệ thất Tôn chứng : HT Thích Giác Ngộ, Viện chủ Chùa Bửu Thắng – Tp. Pleiku

Năm 1976 : Do Ban Đại Diện GHPGVNTN Tỉnh Bình Định tổ chức tại TĐ Hưng Long, xã Nhơn An-Huyện An Nhơn:

Hòa Thường Đường Đầu : HT Thích Từ Nhơn , Trú Trì Chùa Thọ Sơn, xã Phước Nghĩa, Huyện Tuy Phước.

Yết Ma A Xà Lê : HT Thích Giác Tánh, Viện Chủ TĐ Thiên Đức, Huyện Tuy Phước.

Giáo Thọ A Xà Lê : HT Thích Kế Châu, Trú Trì TĐ Thập Tháp Di Đà, xã Nhơn Thành, Huyên An Nhơn. – HT Thích Tâm Hoàn, Trú Trì TĐ Long Khánh, Tp. Qui Nhơn.

Đệ nhất Tôn chứng : TT Thích Giác Nguyên, Trú Trì Chùa Bạch Sa, Tp. Qui Nhơn

Đệ nhị Tôn chứng : TT Thích Huệ Đồng, Trú Trì Chùa Long Đức, Huyện Phù Cát

Đệ tam Tôn chứng : TT Thích Phước Thành, Trú Trì Chùa Đông Hải, Huyện Phù Cát

Đệ tứ Tôn chứng : TT Thích Mật Viên, Trú Trì Chùa Phổ Tịnh, Huyện An Nhơn.

Đệ ngũ Tôn chứng : TT Thích Mật Hạnh, Trú Trì Chùa Tân An, Huyện An Nhơn

Đệ lục Tôn chứng : TT Thích Minh Quang, Trú Trì Chùa Thanh Quang, Huyện An Nhơn.

Đệ thất Tôn chứng : TT Thích Phước Thắng, Trú Trì Chùa Hồng Liên, Huyện Tuy Phước

Năm 1989: Do Ban Trị Sự Tỉnh Giáo Hội Phật Giáo Bình Định tổ chức tai TĐ Long Khánh,Tp.Qui Nhơn :

Hòa Thượng Đường Đầu : HT Thích Giải An, Trú Trì Chùa Từ Quang, Tp. Quảng Ngãi

Yết Ma A Xà Lê : TT Thích Huệ Đồng, Trú Trì Chùa Long Đức, Huyện Phù Cát

Giáo Thọ A Xà Lê : TT Thích Tịnh Diệu, Trú Trì Chùa Đại Viên, Huyện Tây Sơn

Đệ nhất Tôn chứng : TT Thích Minh Quang, Trú Trì Chùa Thanh Quang, Huyện An Nhơn

Đệ nhị Tôn chứng : TT Thích Như Thành, Thị xã Quảng Ngãi

Đệ tam Tôn chứng : TT Thích Giác Thuyên, Trú Trì Chùa Vĩnh Lộc, Huyện Tây Sơn

Đệ tứ Tôn chứng : TT Thích Thành Ký, Trú Trì Chùa Tịnh Quang, Huyện Phù Mỹ

Đệ ngũ Tôn chứng : TT Thích Liễu Không, Trú Trì TĐ Thiên Bình, Huyện An Nhơn

Đệ lục Tôn chứng : Đại Đức Thích Huệ Đạt, Quảng Ngãi

Đệ thất Tôn chứng : TT Thích Giác Phất, Trú Trì TX Ngọc Long, Huyện Tuy Phước.

  

Năm 1994 : Do Ban Trị Sự Tỉnh Giáo Hội Phật Giáo Bình Định tổ chức tại TĐ Long Khánh, Tp. Qui Nhơn:

Hòa Thượng Đường Đầu : HT Thích Kế Châu, Trú Trì TĐ Thập Tháp Di Đà, Huyện An Nhơn.

Yết Ma A Xà Lê : HT Thích Phước Thành, Trú Trì TĐ Thiên Phước, Huyện Phù Mỹ.

Giáo Thọ A Xà Lê : HT Thích Nguyên Trạch, Giáo Phẩm Phật giáo Bình định. – HT Thích Thiện Nhơn, Trú Trì TĐ Thiên Đức , Huyện Tuy Phước

Đệ nhất Tôn chứng : TT Thích Nguyên Phước, Trú Trì TĐ Long Khánh, Tp. Qui Nhơn

Đệ nhị Tôn chứng : TT Thích Đồng Hạnh, Trú Trì TĐ Hưng Long, Huyện An nhơn

Đệ tam Tôn chứng : TT Thích Nguyên Chơn, Trú Trì Chua Liên Hoa, Tp. Qui Nhơn

Đệ tứ Tôn chứng : TT Thích Tịnh Nhãn, Trú Trì Chùa Giác Hoàng, Huyện An nhơn.

Đệ ngũ Tôn chứng : TT Thích Quảng Bửu, Trú Trì Tu Viện Nguyên Thiều, Huyện Tuy Phước.

Đệ lục Tôn chứng : TT Thích Như Quang, Trú Trì Chùa Đại Viên, Huyên Tây Sơn

Đệ thất Tôn chứng : TT Thích Quảng Xả, Trú Trì Chùa Trung Khánh, Thị xã Kontum, Tỉnh Kontum

Năm 2000, do Ban Trị Sự Tỉnh Giáo Hội Phật Giáo Bình Định tổ chức tại TĐ Long Khánh, Tp Qui Nhơn :

Hòa Thượng Đường Đầu : HT Thích Phước Thành, Viện Chủ TĐ Thiên Phước , Huyện Phù Mỹ

Yết Ma A Xà Lê : HT Thích Thiện Duyên, Trú Trì Chùa Đạo Nguyên, Thị xã Tam Kỳ , Tỉnh Quảng Nam

Giáo Thọ A Xà Lê : HT Thích Thiện Nhơn, Trú Trì TĐ Thiên Đức, huyện Tuy Phước. – HT Thích Huệ Minh, Trú Trì Chùa Giác Uyển, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

Đệ nhất Tôn chứng : TT Thích Quảng Đạo, Trú Trì Chùa Phước Hải, Huyện Phù Cát.

Đệ nhị Tôn chứng : TT Thích Liễu Giải, Trú Trì Chùa Bửu Liên, Huyện Tuy Phước

Đệ tam Tôn chứng : TT Thích Nguyên Pháp, Thường Trú Phật Học Viện Huệ Nghiêm, Tp. Hồ Chí Minh

Đệ tứ Tôn chứng : TT Thích Quảng Bửu, Trú Trì Tu Viện Nguyên Thiều, Huyện Tuy Phước

Đệ ngũ Tôn chứng : TT Thích Đồng Hạnh, Trú Trì Chùa Tịnh Quang, Huyện Phù Mỹ

Đệ lục Tôn chứng : TT Thích Ngộ Khải, Trú Trì Chùa Chi Hội Phật Giáo An Nhơn, Thị xã An Nhơn

Đệ thát Tôn chứng : TT Thích Giác Tần, Trú Trì Tịnh Xá Ngọc Duyên, Thị xã An Nhơn.

Năm 2004, do Ban Trị Sự Tỉnh Giáo Hội Phật Giáo Bình Định tổ chức tại TĐ Long Khánh, Tp. Qui Nhơn :

Hòa Thượng Đường Đầu : HT Thích Phước Thành, Viện Chủ TĐ Thiên Phước , Huyện Phù Mỹ.

Yết Ma A Xà Lê : HT Thích Thiện Nhơn, Viện Chủ TĐ Thiên Đức, Huyện Tuy Phước

Giáo Thọ A Xà Lê : TT Thích Từ Hương, Trú Trì Chùa Bảo Nghiêm, Tp. Pleiku, Tỉnh Gia Lai – TT Thích Nguyên Phước, Trú Trì TĐ Long Khánh, Tp. Qui Nhơn

Đệ nhất Tôn chứng : TT Thích Quảng Bửu, Trú Trì Tu Viện Nguyên Thiều, Huyện Tuy Phước

Đệ nhị Tôn chứng : TT Thích Đồng Hạnh, Trú Trì Chùa Tịnh Quang, Huyện Phù Mỹ

Đệ tam Tôn chứng : TT Thích Nguyên Điền, Giáo Thọ Trường Trung cấp Phật học Bình định

Đệ tứ Tôn chứng : TT Thích Viên Đạt, Trú Trì Chùa Giác Nguyên, Thị Xã An Nhơn

Đệ ngũ Tôn chứng : TT Thích Quảng Xả, Trú Trì TĐ Thiên Phước , Huyện Phù Mỹ

Đệ lục Tôn chứng : TT Thích Nguyên Huệ, Trú Trì Chùa Bích Nam, Huyện Tuy Phước

Đệ thất Tôn chứng : TT Thích Giác Dõng, Trú Trì Tịnh xá Phước An, Huyện Phù Cát.

– Năm 2009, do Ban Trị sự Tỉnh Giáo Hội Phật Giáo Bình định tổ chức tại TĐ Long Khánh, Tp. Qui Nhơn.

Hòa Thường Đường Đầu : HT Thích Phước Thành, Viện Chủ TĐ Thiên Phước, Huyện Phù Mỹ

Yết Ma A Xà Lê : HT Thích Thiện Nhơn, Viện chủ TĐ Thiên Đức, Huyện Tuy Phước

Giáo Thọ A Xà Lê : HT Thích Viên Quán, Trú Trì Chùa Từ Ân, Tp. Pleiku. – HT Thích Nguyên Chơn, Trú Trì Chùa Liên Hoa, Tp. Qui Nhơn.

Đệ nhất Tôn chứng : TT Thích Quảng Bửu, Trú Trì Tu Viện Nguyên Thiều, Huyện Tuy Phước.

Đệ nhị Tôn chứng : TT Thích Trí Hải, Trú Trì Chùa Thiên Quang, Huyện An Nhơn

Đệ tam Tôn chứng : TT Thích Nguyên Khiết, Trú Trì Chùa Tịnh Quang, Huyện Tuy Phước

Đệ tứ Tôn chứng : TT Thích Hạnh Bảo, Trú Trì Chùa Quang Phước, Huyện Hoài Nhơn.

Đệ ngũ Tôn chứng : TT Thích Đồng Tịnh, Trú Trì Chùa Gia Khánh, Huyện Tuy Phước

Đệ lục Tôn chứng : TT Thích Viên Trường, Trú Trì Chùa Phước Lôc, Huyện An nhơn

Đệ thất Tôn chứng : TT Thích Giác Trí, Trú Trì Tịnh Xá Ngọc Sơn, Huyện Tuy Phước.

Năm 2013, do Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Tỉnh Bình Định tổ chức tại Tổ Đình Long Khánh, Tp. Qui Nhơn. Danh xưng Đại Giới Đàn Kế Châu.

Hòa Thượng Đường Đầu : Hòa Thượng Thích Thiện Duyên, Viện Chủ Chùa Đạo Nguyên, Tp. Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam.

Yết Ma A-Xà Lê : Hòa Thượng Thích Huệ Minh, Viện Chủ Chùa Giác Uyển, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

Giáo Thọ A-Xà-Lê : Hòa Thượng Thích Quảng Bửu, Trú Trì Tu Viện Nguyên Thiều, huyện Tuy Phước, Tỉnh Bình Định; 

Giáo Thọ A-Xà-Lê : Hòa Thượng Thích Đồng Chơn, Trú Trì Chùa Bình An, Phường Nhơn Bình, Tp. Qui Nhơn.

Tuyên Luật Sư : Hòa Thượng Thích Viên Đạt, Trú Trì Chùa Giác Nguyên, Thị Xã An Nhơn, Tỉnh Bình Định.

Đệ Nhất Tôn Chứng A-Xà-Lê : Hòa Thượng Thích Hạnh Hòa, Viện Chủ Chùa Long Phước, Huyện Tuy Phước, Bình Định.

Đệ Nhị Tôn Chứng A-Xà-Lê : Thượng Tọa Thích Hồng Thiện, Trú Trì Chùa Vĩnh Khánh, Thị Xã An Nhơn, Bình Định.

Đệ Tam Tôn Chứng A-Xà-Lê : Thượng Tọa Thích Minh Nguyệt, Trú Trì Chùa Huệ Long, Quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Đệ Tứ Tôn Chứng A-Xà-Lê : Thượng Tọa Thích Đồng Quả, Trú Trì Chùa Phước Hưng, Tp. Qui Nhơn, Bình Định.

Đệ Ngũ Tôn Chứng A-Xà-Lê : Thượng Tọa Thích Chúc Thọ, Trú Trì Chùa Tường Vân, Huyện Phù Mỹ, Bình Định.

Đệ Lục Tôn Chứng A-Xà-Lê : Thượng Tọa Thích Quảng Độ, Trú Trì Chùa Long Hòa, xã Cát Tân , Huyện Phù Cát, Bình Định.

Đệ Thất Tôn Chứng A-Xà-Lê : Đại Đức Thích Giác Mạnh, Trú Trì Tịnh Xá Ngọc Hội, Huyện Hoài Nhơn, Bình Định.

Năm 2017, Đại Giới Đàn Tâm Hoàn, do Ban Trị Sự Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Tỉnh Bình Định tổ chức tại Tổ Đình Long Khánh, Tp. Qui Nhơn.

1.Đường Đầu Hòa Thượng : Trưởng Lão Hòa Thượng Thích Thiện Duyên, Viện Chủ Chùa Đạo Nguyên, Tp. Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam

    Yết Ma A-Xà-Lê : Hòa Thượng Thích Huệ Minh, Viện Chủ Chùa Giác Uyển, Quận Phú Nhuận, Tp. Hồ Chí Minh.

    Giáo Thọ A-Xà-Lê : Hòa Thượng Thích Đồng Chơn, Trú Trì Chùa Bình An, Phường Nhơn Bình, Tp. Qui Nhơn, Bình Định.

    Giáo Thọ A-Xà-Lê : Hòa Thượng Thích Thánh Tâm, Thường Trú Phật Học Viện Huệ Nghiêm, Tp.Hồ Chí Minh.

    Tuyên Luật Sư : Hòa Thượng Thích Nguyên Chơn, Viện Chủ Chùa Liên Hoa, Phường Bùi Thị Xuân, Tp. Qui Nhơn, Bình Định.

      Đệ Nhất Tôn Chứng A-Xà-Lê : Hòa Thượng Thích Nhật Quang, Viện Chủ TĐ Long Đức, Huyện Phù Cát, Bình Định.

      Đệ Nhị Tôn Chứng A-Xà-Lê : Hòa Thượng Thích Trí Hải, Viện Chủ Chùa Thiên Quang, Thị Xã An Nhơn, Bình Định.

      Đệ Tam Tôn Chứng A-Xà-Lê : Hòa Thượng Thích Hạnh Hòa, Viện Chủ Chùa Long Phước, Huyện Tuy Phước, Bình Định.

      Đệ Tứ Tôn Chứng A-Xà-Lê : Hòa Thượng Thích Nguyên Khiết, Trú Trì Chùa Tịnh Quang, Huyện Tuy Phước, Bình Định.

      Đệ Ngũ Tôn Chứng A-Xà-Lê : Hòa Thượng Thích Nguyên Huệ, Trú Trì Chùa Bích Nam, Huyện Tuy Phước, Bình Định.

      Đệ Lục Tôn Chứng A-Xà-Lê : Hòa Thượng Thích Giác Tần, Trú Trì Tịnh Xá Ngọc Duyên, Thị Xã An Nhơn, Bình Định.

      Đệ Thất Tôn Chứng A-Xà-Lê : Hòa Thượng Thích Thiện Trụ, Trú Trì Chùa Phổ Quang, Huyện Tuy Phước, Bình Định.

      Danh Sách Bác Sĩ Phẫu Thuật Mũi Giỏi Tại Việt Nam / 2023

      1. Nâng Mũi Bác Sĩ Dương Số 4 Quán Thánh

      Nâng Mũi Bác Sĩ Bùi Bạch Dương tại số 4 Quán Thánh – Hà Nội là địa chỉ thẩm mỹ tin cậy của nhiều chị em Hà Thành trong suốt nhiều năm qua. Bác sĩ Bùi Bạch Dương là người giỏi chuyên môn, khả năng tạo hình thẩm mỹ mũi đẹp được nhiều khách hàng phản hồi tích cực. Hơn nữa, chính sách bảo hành tại địa chỉ nâng mũi bác sĩ Bạch Dương quán thánh cũng khá tốt nên được nhiều người tin tưởng.

      Thông tin đại chỉ liên hệ

      Địa chỉ: Số 4 Quán Thánh – Hà Nội

      Website/Facebook: https://www.facebook.com/duongplasticsurgery/

      Thông tin đại chỉ liên hệ

      Địa chỉ: Số 331 Nguyễn Trãi – Nguyễn Cư Trinh – Quận 1 – TPHCM.

      Website/Facebook: https://benhvienvietmy.com

      Thông tin đại chỉ liên hệ

      Địa chỉ: 75 Vũ Ngọc Phan, Q Đống Đa, Hà Nội

      Website/Facebook: https://thammybacsihathanh.com/

      Bên cạnh đó, bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh luôn tận tâm, cẩn thận và hết lòng trong mỗi ca thực hiện phẫu thuật tạo hình nâng mũi nói riêng, nhờ đó mà danh tiếng của bác sĩ Thạnh cũng được nhiều người ca tụng và truyền tai nhau đến thẩm mỹ mũi.

      Thông tin đại chỉ liên hệ

      Địa chỉ: 134 Đường 3/2 – Phường 12 – Quận 10 – TPHCM

      Website/Facebook: http://nguyenthethanh.vn

      Thông tin đại chỉ liên hệ

      Địa chỉ: Tầng 8 bệnh viện Đông Đô – số 5 Xã Đàn – HN

      Số điện thoại: 0915816869

      Website/Facebook: https://www.facebook.com/bsdien/

      Thông tin đại chỉ liên hệ

      Địa chỉ: 32 Đường Thành – Hà Nội

      Số điện thoại: 091 353 57 88

      Website/Facebook: https://www.facebook.com/bacsitho108/

      Bác sĩ Nguyễn Tài Sơn hiện đang giữ chức danh giáo sư tiến sĩ và công tác tại bệnh viện quân đội trung ương 108. Bác sĩ Tài Sơn được mệnh danh là “đôi tay vàng tạo hình thẩm mỹ”, với những trường hợp nâng mũi phức tạp, bác sĩ Sơn cũng có thể thực hiện được mà không mấy khó khăn. Hơn nữa, bác sĩ Tài Sơn cũng có những công trình khoa học nghiên cứu về các kỹ thuật tạo hình thẩm mỹ được nhà nước đánh giá cao.

      Thông tin đại chỉ liên hệ

      Đang cập nhật..

      Thông tin đại chỉ liên hệ

      Địa chỉ: 166A Trần Hưng Đạo, Phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TpHCM

      Website/Facebook: bacsithe.com

      Địa chỉ: 126 Nguyễn Trãi, Phường 3 Quận 5 – Thành Phố Hồ Chí Minh

      Website/Facebook: https://www.facebook.com/bacsikhai/

      Thông tin đại chỉ liên hệ

      Địa chỉ: 24 Trung Hòa – Cầu Giấy – Hà Nội

      Website/Facebook: https://www.facebook.com/BacSiThamMy.TongHai/

      Bác sĩ Lê Hành hiện đang là chúng tôi đầu ngành tại Việt Nam với nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và trực tiếp phẫu thuật thẩm mỹ cho nhiều bệnh nhân. Với tiêu chí tự nhiên, hài hòa với tổng thể, bác sĩ Lê Hành luôn tạo ra những kết quả làm đẹp ưng ý cho nhiều khách hàng trong nước và quốc tế. Nhờ vậy mà nâng mũi bs lê hành cũng là địa chỉ đáng tin cậy được nhiều chị em gửi gắm niềm tin.

      Thông tin đại chỉ liên hệ

      Địa chỉ: 83 Trần Thiện Chánh, Phường 12, Quận 10, Tp Hồ Chí Minh.

      Website/Facebook: https://bslehanh.vn

      Thông tin đại chỉ liên hệ

      Đang cập nhật..

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Trần Phương

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Nguyễn Hữu Nam

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Sẽ Đẹp Không

      – Nâng Mũi Châu Khải Phong

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Hùng Quy Nhơn

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Trần Phương

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Văn

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Giang V Diamond

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Tú Dung

      – Bác Sĩ Dũng Nâng Mũi

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Cao Duy

      – Danh Sách Bác Sĩ Nâng Mũi

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Lê Tấn Hùng

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Lê Văn Sẽ

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Trần Phương

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Phạm Văn Đồng

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Phước

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Bạch Quang Tuyến

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Trịnh Quang Đại

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Đỗ Quang Hùng

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Sẽ

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Xuân Hùng

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Giang

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Ngân Bmt

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Dũng

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Hoan

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Khiêm

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Kiệt

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Ngô Anh Kiệt

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Hà Kim Mã

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Đạt Mạc Đĩnh Chi

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Nguyễn Thành Hải

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Vũ Quang

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Lê Quốc Vương

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Tuấn Triệu Việt Vương

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Tuấn Anh

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Phạm Minh Tuấn

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Mai Mạnh Tuấn

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Tuấn 71a Tuệ Tĩnh

      – Nâng Mũi Tuấn Linh

      – Nâng Mũi Mika Vũ Thái

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Vinh

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Vũ

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Đồng

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Hà

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Hiệp

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Ngọc

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Thanh Kim Mã

      – Nâng Mũi Trần Phương

      – Nâng Mũi Dr Hữu Phước

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Hùng Thuận

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Thanh Vân

      – Nâng Mũi Bác Sĩ Vương Trẻ

      http://thammymuihanquoc.com/dich-vu-nang-mui/nang-mui-cau-truc-mini http://thammymuihanquoc.com/dich-vu-nang-mui/nang-mui-s-line http://thammymuihanquoc.com/dich-vu-nang-mui/nang-mui-s-line http://thammymuihanquoc.com/dich-vu-nang-mui/nang-mui-s-line

      Danh Sách Các Cung Hoàng Đạo Gợi Cảm Nhất / 2023

      Thần Nông là cung hoàng đạo thứ 8 trong số 12 cung hoàng đạo, thuộc nhóm nguyên tố Nước. Không còn nghi ngờ gì, chỉ cần nhắc tới hai chữ “gợi cảm”, người ta sẽ nghĩ ngay tới cung Thần Nông. Thần Nông là cung hoàng đạo huyền bí nhất trong 12 cung hoàng đạo. Sự gợi cảm đến từ ngoại hình, phong cách ăn mặc và cả trong cách giao tiếp của Thần Nông.Vẻ gợi cảm của cung Thần Nông toát ra từ nét nữ tính quyến rũ đặc biệt, có phần ác liệt, lạnh lùng. Sự cô độc trong ánh mắt của Thần Nông cũng trở thành là “đòn chí mạng” đối với đối phương, khiến cung hoàng đạo này càng trở lên quyến rũ. Nếu bạn đã từng hẹn hò với Thần Nông, bạn có thể cảm nhận sức hấp dẫn kỳ lạ ở cô ấy.

      Nhân Mã là cung hoàng đạo thứ 9 trong số 12 cung hoàng đạo, thuộc nhóm nguyên tố Lửa. Sự nóng bỏng của Lửa đã góp phần mang đến vẻ đẹp nổi bật của Nhân Mã.Vẻ gợi cảm Nhân Mã chiếm ưu thế hơn bất kỳ cung hoàng đạo nào khác. Cung hoàng đạo này luôn hấp dẫn mọi ánh nhìn nhờ vẻ đẹp tự do, cuốn hút từ nội tâm đến hành vi cử chỉ bên ngoài. Không chỉ dừng lại ở phong cách ăn mặc bắt mắt, những người thuộc cung Nhân Mã luôn biết cách tạo cho người khác cảm thấy dễ chịu khi ở bên bởi tính cách vô tư và phóng khoáng. Nhân Mã đôi khi có nét nam tính, nhưng đó cũng là một điểm mạnh của họ. Chính sự mạnh mẽ lại khiến cho mọi người “đổ rầm rầm” trước cung hoàng đạo này.

      Ma Kết là cung hoàng đạo thứ 10 trong nhóm 12 cung hoàng đạo, thuộc nhóm nguyên tố Đất. Nói đến Ma Kết là người ta nhắc tới sự chuyên nghiệp và nét truyền thống nhất trong 12 cung hoàng đạo. Đây là cung được coi là nghiêm túc nhất trong 12 cung hoàng đạo. Nhiều người ngạc nhiên khi cung Ma Kết có tiếng bảo thủ và kín kẽ lại đứng ở vị trí cao hơn cả một cung Thiên Bình tinh tế nào đó. Ma Kết có nét quyến rũ của tuýp phụ nữ trưởng thành. Ma Kết toát ra vẻ quý phái và gợi cảm.Cung Ma Kết vốn có nét quyến rũ tiềm ẩn nhưng do tính tình quá lý trí và nghiêm túc quá nên độ gợi cảm không thế hiện cao.

      Đứng thứ 7 là cung Kim Ngưu. Chòm sao Kim Ngưu là một trong mười hai chòm sao hoàng đạo, nằm giữa chòm sao Bạch Dương và chòm sao Song Tử. Kim Ngưu là cung có tính cách rất ngọt ngào, rất chân thành. Kim Ngưu yêu thiên nhiên, thích sống không gian thoáng đãng, điều đó cũng giống như tâm tính tốt bụng, rộng rãi của họ vậy. Những ai đã từng yêu Kim Ngưu không thể quên sự bao dung của họ trong tình yêu, đó là liều thuốc xóa bỏ mọi giận hờn giữa hai người yêu nhau. Cung này thường có vóc dáng đẹp, đáng tiếc tính chất trầm lặng và cứng đầu khiến nét quyến rũ đặc biệt của Ngưu bị giảm đi ít nhiều.

      Cung Sư Tử là cung nằm ở vị trí số 6 trong số 12 cung hoàng đạo. Là cung hào phóng nhất trong vòng 12 cung hoàng đạo. Hùng mạnh, sáng tạo và quyến rũ là những điểm nổi bật của người sinh trong cung này. Cung Sư Tử có nét gợi cảm cộng với khí chất cao sang quý phái đặc trưng, tuy không thực sự nổi bật như top trên nhưng cũng đủ thu hút người khác.Cung Sư Tử là người biết cách ăn mặc, phong cách thời trang thời thượng dẫn đầu của. Nhìn vào Sư Tử chúng ta lôn thấy toát lên sự mát mẻ, họ biết cách để tôn lên những đường cong gợi cảm của mình. Vẻ đẹp của Sư Tử giống như ánh mặt trời sáng lấp lánh, bạn khó có thể cưỡng lại cái vẻ thu hút nồng nhiệt, nóng bỏng và gợi cảm toát ra từ cung hoàng đạo này.

      Cung Song Tử có tên gọi khác là Song Sinh hay Song Nam, là cung mệnh số 3 trong 12 cung hoàng đạo. Linh hoạt là đặc điểm nổi bật nhất. Người được sinh vào cung này thích giao tiếp và dành thời gian cho gia đình và bạn bè.Cung Song Tử thường có vóc dáng quyến rũ, đầy thu hút, cộng thêm tính cách năng động hoạt bát thân thiện với tất cả mọi người, nên khiến cho nhiều người phải chú ý đến.Chẳng có gì lạ khi Song Tử lọt vào bảng xếp hạng các cung hoàng đạo gợi cảm nhất này cả. Cung Song Tử có tài ăn nói tuyệt vời, chính vì vậy, họ luôn thu hút người khác bằng tài năng và sự duyên dáng. Không một ai có thể cưỡng lại những câu chuyện không bao giờ chán cũng như khiếu hài hước của Song Tử.

      Bạch Dương hay Dương cưu là cung đầu tiên của vòng tròn 12 cung hoàng đạo. Biểu tượng cho cung Bạch Dương này là con cừu đực có bộ lông vàng. Bạch Dương thuộc nguyên tố Lửa và là một trong bốn cung thống lĩnh.Bạch Dương thường có thân hình khá quyến rũ. Cung hoàng đạo này thường chủ động trong tình yêu và biết nắm bắt cơ hội, luôn chân thành và nhiệt tình, có vẻ bề ngoài tự tin, luôn tận dụng tối đa những thế mạnh của bản thân. Chính điều đó khiến cung Bạch Dương không ngừng bị cuốn hút.Tuy vậy, người thuộc cung Bạch Dương thường có tính cách khá mạnh mẽ, nam tính, chưa đủ độ gợi cảm để lọt vào top 3.

      Thập Đại Mỹ Nam Đẹp Trai Nhất Thời Cổ Đại Trung Hoa / 2023

      Phan An, sống trong thời Tây Tấn, được coi là người đàn ông tuấn tú nhất trong lịch sử Trung Quốc. Thậm chí người Trung Hoa còn có câu: “Dung mạo tựa như Phan An” để chỉ những người rất đẹp trai. Khi ông ra ngoài dạo chơi trên chiếc xe ngựa của mình, phụ nữ sẽ đi theo và ném hoa quả chật cứng xe ông. Vậy nên câu thành ngữ: “ném quả đầy xe” là để chỉ một người phụ nữ có tình cảm với một nam giới.

      Trong cuộc sống, Phan An là một người đàn ông tốt. Ông là một nhà thơ và học giả tài năng và cưới một người phụ nữ thuộc tầng lớp cao hơn. Mặc dù Phan An được phụ nữ vây quanh khắp mọi nơi, nhưng ông vẫn luôn chung thủy với vợ mình. Sau khi vợ mất, ông đã viết ba bài thơ tựa đề ” Điệu vong thi”. Thời đó phụ nữ có địa vị thấp kém trong xã hội, nên chúng nằm trong những tác phẩm hiếm có bày tỏ sự thương tiếc một người phụ nữ.

      Phan An tuy rất đẹp trai nhưng ông không được may mắn lắm. Sau khi tham gia tạo phản, ông cùng toàn bộ gia đình đã bị chặt đầu.

      Vệ Giới tự Thúc Bảo, người huyện An Ấp, quận Hà Đông, là danh sĩ, mỹ nam cuối đời Tây Tấn.

      Sử sách ghi chép, từ nhỏ Vệ Giới rất tuấn tú và ngoại hình nổi bật hơn người, làn da trắng như lụa, tết tóc trái đào, cưỡi xe dê vào chợ, người kinh đô kéo nhau đến xem, khen là “người ngọc”. Cậu của Vệ Giới là Vương Tế ca ngợi: “Châu ngọc ở bên cạnh, nhận ra hình dáng mình xấu xí.”

      Danh vọng của Vệ Giới trong giới Thanh đàm cực cao, người đương thời xếp ông vượt trên các danh sĩ Vương Trừng, Vương Huyền và Vương Tế, sánh với Nhạc Quảng, Vương Đôn thậm chí còn sánh ông với Hà Yến, Vương Bật.

      Tuy vậy, Vệ Giới có cái chết vô cùng kỳ quặc, chết vì…đẹp. Tương truyền, trong một lần chàng đi du ngoạn, Vệ Vương Giới bị vô số cô gái đi theo “rình rập” ngày đêm. Điều này đã khiến mỹ nam bị làm phiền mà mấy ngày liền ăn ngủ không yên, được vài hôm thì sinh bệnh nặng mà qua đời. Sau khi Vệ Giới mất, Tạ Côn thương khóc thảm thiết. Nhiều năm sau, Vương Đạo đề nghị cải táng cho chàng, nhằm lấy lòng các danh sĩ chạy nạn sang miền nam. Danh sĩ đời Đông Tấn là Lưu Đàm, Tạ Thượng cho rằng Vệ Giới ở tầm quá cao so với Đỗ Nghệ.

      Có rất ít thông tin đáng tin cậy về tiểu sử của Tống Ngọc. Nhà thơ nổi tiếng này thường được biết đến là học trò của Khuất Nguyên, một trong những nhà thơ nhà yêu nước vĩ đại trong lịch sử Trung Quốc. Ông là tác giả của nhiều bài trong tập thơ Sở từ. Mặc dù được nhà Vua đánh giá cao tài năng văn chương, ông vẫn bị các quan trong triều đố kị vu khống. Ông đã từ quan trở về quê nhà, và qua đời tại đó.

      Cao Trường Cung nguyên tên Túc lại có tên là Cao Hiếu Quán, biểu tự Trường Cung, là một tướng lĩnh, hoàng thân nhà Bắc Tề, mỹ nam nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc. Dân gian thường gọi ông với vương hiệu là Lan Lăng Vương.

      Lan Lăng Vương sinh ra trong một gia đình có truyền thống mưu dũng. Vì có dung mạo đẹp tựa tiên tử, môi hồng răng trắng, không phù hợp với chiến trường, nên Lan Lăng Vương luôn đeo chiếc mặt nạ quỷ khi ra trận. Lan Lăng Vương khí chất, anh dũng, làm xiêu lòng không biết bao thiếu nữ, kể cả người chưa biết mặt chàng.

      Đẹp trai lại tài giỏi, lại sinh ra trong một gia đình thanh thế võ nghệ gắn liền với chiến công bảo vệ giang sơn, cứ tưởng chàng sẽ có một cuộc đời đầy danh vọng, tiếng tăm cho đến khi xuôi tay nhắm mắt. Nhưng không, cuộc đời của Lan Lăng Vương cũng có một kết cục bi thảm không kém Phan An khi bị hoàng đế Cao Vỹ hiểu nhầm là có ý làm phản, nên chàng đã bị giết chết khi mới ở độ tuổi tam thập.

      Kinh Thi từng có câu: “Núi cao có phù tô, vùng trũng có hoa sen. Không gặp được Tử Đô, chỉ gặp kẻ cuồng dại”. Câu này có nghĩa là: một người con gái hò hẹn với một chàng đẹp trai nào đó, nhưng cô cứ chờ mãi mà bóng hình chàng trai kia chẳng thấy đâu, chỉ gặp một lão già ngốc nghếch. Trong bài thơ này, “Tử Đô” được dùng làm đại từ thay thế cho chàng đẹp trai, hoặc cũng có thể nói rằng, Tử Đô là đối tượng hẹn hò giả tưởng và là một bạch mã hoàng tử của hầu hết các thiếu nữ (không loại trừ nam thiếu niên) của nước Trịnh. Các thiếu nữ cho rằng, nếu có thể gặp được chàng Tử Đô đẹp nhất nước thì đó là điều vinh hạnh; để có thể gặp được chàng, các cô gái thậm chí đã không tiếc mấy giờ đồng hồ ra đứng đợi trông. Từ đó có thể thấy rằng, khi chưa nhìn thấy Tử Đô mà lại gặp ngay một lão ngốc nghếch thì các cô gái sẽ đau buồn, ai oán và bi thương đến nhường nào.

      Sách Mạnh tử lại viết: “Nói đến Tử Đô, trong thiên hạ này không ai không biết đến vẻ đẹp của chàng. Ai không biết đến vẻ đẹp của Tử Đô thì chẳng khác gì là kẻ đui mù”. Ngay đến một Á thánh miệng lúc nào cũng nói đến nhân nghĩa như Mạnh tử cũng bảo như thế thì cũng đủ thấy Tử Đô quả thực là một đại mỹ nam rồi. Vậy thì, một đại mỹ nam Tử Đô gây chấn động thiên hạ này cuối cùng là người như thế nào, làm sao mà chàng lại có một mị lực khiến các cô gái trong thiện hạ phải điên cuồng như vậy?

      Tử Đô, người nước Trịnh thời Xuân thu Chiến quốc, tên thực là Công Tôn Yên, Tử Đô là tên chữ. Tử Đô không chỉ có tướng mạo đẹp đẽ mà còn đầy võ nghệ, rất thiện xạ, vì thế mà làm chức Đại phu dưới thời Trịnh Trang Công. Chỉ có điều là, Tử Đô tuy người đẹp đẽ nhưng tính lại ích kỷ nhỏ nhen. Tả truyện, Ẩn công thập nhất niên có ghi chép về câu chuyện: vì tranh xe mà chàng đã bắn chết Kỷ phương đại tướng Dĩnh Khảo Thúc; từ điểm này có thể thấy rằng, Tử Đô vẫn còn thiếu lòng khoan dung và khí khái anh hùng cần phải có của một bậc đại trượng phu.

      Tuy còn mắc phải khuyết điểm như vậy, nhưng Tử Đô vẫn là một đại mỹ nam vang danh khắp nơi, dung mạo của chàng không những làm chấn động giới thống trị (đại diện là Trang công), mà còn khiến cho đông đảo dân chúng (đại diện là phụ nữ nước Trịnh) và người đời sau (đại diện là Mạnh tử), họ cũng đều vì điểm này mà liệt Tử Đô vào danh sách của các mỹ nam.

      Khi Tống Văn Công khi chưa làm quốc vương thì chàng là công tử của nước Tống, được gọi là Công tử Bào.

      Nếu theo lẽ thông thường thì chàng vốn là chưa đến lượt làm quốc vương, mà có thể sẽ chỉ là một công tử sống một đời an nhàn. Nhưng lý do gì đã khiến lịch sử có sự phát triển bất thường như thế, khiến một Công tử Bào có thể ngồi lên ngôi báu của quốc vương nước Tống? Nguyên nhân ở đấy chình là vì chàng rất đẹp trai!

      Có phải chỉ vì chàng đẹp trai mà từ một Công tử Bào đã biến thành một Tống Văn công? Nhưng sự thật lại là như thế, tuy rằng quá trình này hoàn toàn không đơn giản và dễ dàng chút nào. Vậy thì tại sao lại có thể xuất hiện một câu chuyện thoạt nhìn có vẻ hoang đường đến vậy? Đó là vì có một người phụ nữ đã yêu chàng. Người phụ ấy không phải là người xa lạ, mà đó là mẹ kế của chàng – phu nhân của Tống Tương Công – em gái của Chu Tương Vương, tên là Vương Cơ.

      Tả truyện, Văn công thập lục niên chép rằng: Công tử Bào là một đại mỹ nam vô cùng tươi đẹp, vì thế mà lọt vào mắt xanh của Vương Cơ, một goá phụ trung niên sống cô độc trong chốn thâm cung nhưng khó lòng chịu sự cô tịch, và bà ta rất muốn cùng chàng tư thông. Nhưng nếu chàng không đồng ý thì làm thế nào? Vương Cơ bèn vắt óc ra trăm phương ngàn kế để lấy lòng Công tử Bào: “Công tử Bào không muốn ban bố ơn huệ cho người trong nước đó sao? Vậy thì, hãy để ta giúp chàng, có đồng ý không? Nếu vẫn chưa đồng ý, thế thì ta cam tâm hiến dâng giang sơn nước Tống này cho chàng vậy!”

      Năm Chiêu công thứ chín, Tống Chiêu Công ra ngoài săn bắn, đây quả tình là một cơ hội mà ông trời đã dành tặng cho Vương Cơ, bà ta bèn phái người ám sát Chiêu công, rồi lập em trai của Chiêu công là Công tử Bào lên ngôi vị quốc vương. Một câu chuyện thần thoại vang danh thiên cổ do đẹp trai mà được nước vì thế mà đã thành sự thật. Theo Tả truyện, việc Chiêu công đi săn chính là do Vương Cơ xúi giục; hơn nữa, Chiêu công cũng dư biết rằng Tương phu nhân sẽ giết mình, nhưng đành xuôi theo số phận, chỉ biết khoanh tay chờ chết. Điều đó cũng chứng minh rằng, Chiêu công đã bị Tương phu nhân khống chế, việc Vương Cơ dâng hiến nước Tống cho Công tử Bào quả là chuyện dễ như trở bàn tay.

      Một người đẹp trai đến nỗi đã khiến cho mẹ kế xiêu lòng và muốn tư thông như Tống Văn công cuối cùng còn là một người như thế nào ngoài vẻ đẹp trai của mình? Đó là một người có thể nói là tốt, ít nhất là tốt hơn so với người anh trai mang tiếng là “vô đạo” của mình – Chiêu Công. Tả truyện viết rằng, chàng là người rất giữ chữ lễ, Sử kỳ cũng chép rằng, chàng hiền lương và khiêm tốn, đương nhiên đó là những thái độ mà một Công tử Bào cần có khi muốn mua chuộc lòng

      Thời Chiến quốc, Trâu Kỵ là một người đẹp trai rất nổi tiếng của nước Tề. Thân cao (hơn 8 thước), dung mạo đẹp đẽ. Vẻ đẹp của chàng không chỉ là ở ngoại hình, mà chàng còn là người rất có chiều sâu trong tư tưởng. Nhưng cũng chính là do chàng quá trầm tư nghĩ ngợi mà gặp phải bất hạnh, vì những người thường hay nghĩ ngợi sẽ là người đau khổ hơn so với người bình thường. So với ngoại hình, Trâu Kỵ thích người ta chú ý đến con người bên trong của mình hơn, ví dụ như chàng muốn người ta khen ngợi chàng về tài năng thơ ca, văn chương, cách ăn nói vân vân.

      Tương truyền đương thời, Trâu Kỵ luôn mơ mộng rằng sẽ có một cô gái xinh đẹp tuyệt trần đến gánh vác nỗi khổ não thay cho chàng. Mỗi sáng sớm, sau khi thức dậy, mỹ nam nước Tề này bèn đứng trước chiếc gương đồng mà thầm hỏi một cách u uất: Hỡi gương thần gương thần, hãy nói cho ta biết, ai là người đàn ông đẹp nhất nước Tề? Gương thần luôn áy náy mà bảo với chàng: Thật là đáng tiếc, hỡi chủ nhân của tôi, cho đến nay thì người vẫn là người đàn ông đẹp nhất nước Tề. Khi gương thần trả lời xong, gương luôn thấy Trâu Kỵ khóc nức lên một cách rất thương tâm, như mưa tháng ba đang lất phất từng hạt. Cho đến một ngày nọ, gương thần đột nhiên nói với Trâu Kỵ rằng: Hỡi chủ nhân của tôi, cuối cùng thì người không còn là người đàn ông đẹp nhất nước Tề. Nay có một người đàn ông tên là Từ Công ở thành phía Bắc, hắn mới là người đàn ông đẹp nhất nơi đây.

      Ngày hôm ấy, Trâu Kỵ cảm thấy rất hạnh phúc, nhưng hạnh phúc ấy đến quá đột ngột khiến chàng không tin vào tai mình được. Vì thế nên chàng mới hỏi vợ của mình: ” Giữa ta và Từ Công ai đẹp hơn?” Người vợ đáp: “Từ Công sao có thể sánh với chàng được? Thật giống như một quả cà đem sánh với quả anh đào vậy!” Trâu Kỵ lại hỏi tiểu thiếp, thiếp trả lời: “Từ Công sao có thể sánh với chàng được? Thật giống như một con cun cút đem sánh với con nhạn trên núi vậy!” Trâu Kỵ lại hỏi một môn khách, khách đáp: “Từ Công sao có thể sánh với chàng được? Thật giống như cỏ đuôi chó đem sánh với cây vân bân vậy!” (Vân bân một loại cây có gỗ tốt và đẹp).

      Vài ngày sau, Trâu Kỵ trông thấy người đàn ông mà trong mắt mọi người là không thể sánh với mình. Trâu Kỵ suy tư, trầm ngâm phút chốc rồi bắt anh ta đi đến hoàng cung. Trâu Kỵ và Tề Uy Vương vừa uống rượu vừa trò chuyện, Trâu Kỵ bèn nói: “Đại vương, thần vốn không đẹp bằng Từ Công, nhưng vợ của thần muốn thần mua quả anh đào cho cô ấy; thiếp của thần muốn thần mua thức ăn lạ cho cô ấy; môn khách của thần muốn thần cho hắn ta vài súc gỗ quý để làm nhà, nên tất cả đều bảo Từ Công không đẹp bằng thần. Nhưng thực ra, nếu đem thần ra mà sánh với Từ Công thì thần chẳng khác gì quả cà, con chim cun cút, cỏ đuôi chó vậy, điều này đã chứng minh rằng họ đã che giấu thần. Đại vương, nếu từ việc này mà nói đến đạo trị quốc thì…”

      Tề Uy Vương nghe Trâu Kỵ bảo thế cũng chìm đắm vào trong suy nghĩ. Hôm sau, Tề Uy vương triệu Trâu Kỵ vào diện kiến, nói với Trâu Kỵ một cách rất bí mật: “Ái khanh, khanh lại là một người đẹp nhất nước Tề đấy!” Trâu Kỵ không hiểu thế nào, bèn hỏi: “Tại sao thế?” Tề Uy vương cười nói: “Quả nhân đã huỷ dung nhan của tên Từ Công ở thành phía Bắc rồi, bây giờ thì bọn thê thiếp của khanh có khen khanh đẹp trai thì đương nhiên là nói đúng sự thật về khanh rồi!”

      Người ta bảo rằng vì chuyện này mà Trâu Kỵ trở nên điên loạn. Tương truyền có người từng gặp chàng, thì thấy chàng đã trở nên ngờ ngệch, chỉ nói đi nói lại một câu: “Ta chỉ muốn là một người biết suy nghĩ thôi mà!”

      Hàn Tử Cao, người Sơn Âm, Cối Kê, Lương Triều, xuất thân từ tầng lớp hạ tiện, phải mưu sinh bằng nghề làm giày dép. Tương truyền, chàng có “diện mạo đẹp đẽ, khiết bạch sáng tươi, tựa như người ngọc. Tráng vuông tóc mượt, mày tằm tự nhiên, ai thấy đều mến”. Tử Cao sinh ra trong thời loạn quân, kẻ địch mặc sức huơ chiếc thương dài mà chém giết điên dại, nhưng khi nhìn thấy Hàn Tử Cao thì lại vứt bỏ binh khí trong tay, lại chẳng có ai nỡ lòng sát hại chàng, dù là một sợi tóc. Sử viết rằng: Lính cuồng huơ thương sắc nhưng vì lòng bất nhẫn nên chỉ huơ xuống nửa chừng, có tên lại giúp chàng vượt ra xa. Từ đó có thể thấy Hàn Tử Cao đẹp đến mức nào. Không chỉ có khuôn mặt đẹp mà chàng có thân hình cao dong dỏng, đôi tay dài, thiện việc bắn tên cưỡi ngựa, dáng hình tuấn tú, da thịt đầy mị lực, quả thực là rất đỗi đẹp đẽ, khiến người ta không thể quyến luyến. Có biết bao nhiêu thiếu nữ, trong đó có cả công chúa Trần Triều, họ đều thương thầm Tử Cao đến si dại, đêm ngày tưởng nhớ khiến ho ra máu mà chết.

      Nhưng Hàn Tử Cao lại cam tâm hạ mình hầu hạ Trần Văn đế Trần Tây của Nam triều (đây là một người đồng tính luyến ái), họ ăn cùng mâm, ngủ cùng giường, ngày đêm không cách xa nhau. Và lại do một lời của Tử Cao, Trần Tây đã nổi giận và tiêu diệt cả dòng họ Vương Tư Mã, cuối cùng đã tạo nên kết cuộc triều Lương bị diệt vong và triều Trần được kiến lập. Trong lịch sử Trung Quốc, đây là một câu chuyện độc nhất vô nhị nói về một người vì cuộc tình đồng tính mà dẫn đến cuộc biến loạn vương triều. Lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng trong lịch sử Trung Quốc, Hàn Tử Cao là người đề xướng ra khái niệm nam hoàng hậu, tuy rằng chưa trở thành hiện thực, nhưng sự thật về sắc đẹp khuynh thành của Hàn Tử Cao lại không thể phủ nhận. Khi Trần Tây bị bệnh, Tử Cao đã hầu nước bưng thuốc, giây phút không xa, khiến cho Trần Tây được an ủi rất lớn trong những giờ phút sắp lìa đời. Tất cả mọi người trong một hoàng cung rộng lớn đều bị đuổi ra ngoài cửa, chỉ riêng Hàn Tử Cao được hầu hạ Trần Tây, sống qua khoảng thời gian cuối cùng của hai người. Sau khi Trần Tây mất, Tử Cao bị ban cho tội chết, khi ấy chàng chỉ mới 30 tuổi.

      Lữ Bố, tên chữ là Phụng Tiên, người Cửu Nguyên, quận Ngũ Nguyên thời Tam quốc, làm quan đến chức Ôn hầu, thân thể cao lớn (ước trên một mét chín), tướng mạo anh tuấn, võ nghệ cao cường. Không những quần áo hoa lệ, Lữ Bố còn rất thích khoe mã. Mỗi khi đi ra ngoài là chàng “phong thái hiên ngang, uy phong lẫm liệt, tay cầm chiếc họa kích Phương Thiên, mắt long lên mà nhìn”, quả thực là rất nam tính. Chàng thường cầm một chiếc hoạ kích trong tay, ngồi trên con ngựa quý Xích Thố, đi khắp nơi để tán gái, người đương thời thường nói “trong nhân gian có Lữ Bố, trong loài ngựa có Xích Thố”. Gái đẹp phần nhiều tự yêu mình, trai đẹp cũng không ngoại lệ. Khi làm thuộc hạ của Đinh Nguyên, Lữ Bố cũng “kết tóc đỉnh đầu đội mũ vàng, khoác áo chiến bào Bách Hoa, mình mang áo giáp Đường Nê, buộc thắt lưng sư tử báu”, trông rất có dáng. Sau khi về với Đổng Trác, Lữ Bố cũng đua đòi xa xỉ: “Đầu đội mũ vàng tía, tóc kết làm ba, mình khoác áo bào Bách Hoa bằng gấm đỏ của Tứ Xuyên, mang áo giáp có hình mặt thú nuốt đầu liên hoàn, buộc thắt lưng sử tử Giáp Linh Lung”, trông như một vị vua trên thiên đình, khiến ngay cả đại mỹ nhân Điêu Thiền (thường gọi là Điêu Thuyền) cũng phải động lòng.

      Lữ Bố không chỉ thạo về việc dùng hoạ kích, chàng còn rất thiện việc bắn tên, đây cũng chính là ngón nghề mà chàng rất tự hào. Võ nghệ chàng cao siêu, ba người Quan Vũ, Trương Phi, Lưu Bị liên thủ lại thì mới có thể miễn cưỡng thắng được chàng. Luận về võ nghệ cá nhân, vào thời Tam quốc thì chàng quả là vô địch thiên hạ.

      Nhưng đây lại là người thường hay phản phúc, vô nhân nghĩa, tráo trở đa đoan. Đầu tiên, Lữ Bố bái Đinh Nguyên làm nghĩa phụ, nhưng một kẻ bị chàng “trừng mắt mà nhìn” như Đổng Trác chỉ cần dùng con ngựa Xích Thố và ngọc đới Kim Châu để ra lệnh chàng giết Đinh Nguyên và theo về Đổng Trác thì chàng lại tuân lời. Điều này cũng không thể trách cứ Lữ Bố, vì chàng vốn xuất thân từ gia đình nghèo khổ, ngoài võ công vô địch thiên hạ ra thì chàng chẳng có một thứ gì. Chàng chẳng khác gì một tuyệt thế giai nhân xuất thân từ tầng lớp bình dân vậy, khi đối mặt với một kẻ dùng tiền tài và của cải để khuyến dụ chàng, thì trên thế gian này có mấy ai lại không vứt bỏ tình xưa? Sau khi Lữ Bố trở thành thuộc hạ của Đổng Trác, do tư thông với Điêu Thiền, sợ việc xấu bị phơi bày nên đã cùng với Tư Đồ Vương Duẫn cùng nhau mưu sát Đổng Trác. Khi Thào Tháo chinh phạt Từ Châu, Lữ Bố nhân cơ hội đã tiến hành đánh úp căn cứ địa của ông ta, sau lạ nhiều lần tác chiến với Tào Tháo, sau do tên thủ hạ là Hầu Thành làm phản nên Lữ Bố đành phải đầu hàng.

      Ở lầu Bạch Môn, Lữ Bố bị bắt giữ. Lưu Bị nói với Tào Tháo rằng: “Ông không thấy câu chuyện của Đinh Nguyên, Đổng Trác đấy sao?” Kỳ thật, Lưu Bị biết rằng mình đố kỵ với Đinh Nguyên, Đổng Trác, bởi vì bản thân Lưu Bị cũng muốn có được Lữ Bố. Lữ Bố quả thực rất đẹp, vẻ đẹp hoàn hảo ấy khiến người ta yêu mến thắm thiết, mà yêu mến tất sẽ khiến người ta mù quáng. Ông ta biết rằng bất kỳ ai có được Lữ Bố cũng đều sẽ dành trọn tình cảm của mình cho Lữ Bố, một anh hùng như Tào Tháo cũng không ngoại lệ (có thể thấy được điểm này khi ông ta đối đãi với Quan Vũ sau này). Nếu như thế, Tào Tháo có thể sẽ tiếp gót theo Đinh Nguyên, Đổng Trác về nơi chín suối, bản thân của Lưu Bị sẽ hạ được một đối thủ cạnh tranh lớn nhất ở đất Trung Nguyên, và Lữ Bố cũng sẽ không chết. Nhưng Lưu Bị cũng không thể đành lòng để Tào Tháo giành lấy Lữ Bố. Cái mà Lưu Bị không có được thì người khác cũng đừng mong có được. Đây chính là logic của Lưu Bị, vì thế mà ông ta càng muốn Lữ Bố phải chết. Riêng về Thào Tháo, tuy rằng rất muốn có được Lữ Bố, nhưng bản thân ông ta cũng không muốn trở thành Đinh Nguyên, Đổng Trác thứ hai, lại đành phải giết Lữ Bố. Xem ra, “hồng nhan bạc mệnh” không những được dùng để chỉ số phận của các mỹ nữ, mà nó còn sử dụng rất thích hợp cho đệ nhất mỹ nam thời Tam quốc này.

      Kê Khang, tên chữ là Thúc Dạ, người huyện Chí, quận Tiêu (nay là huyện Túc tỉnh An Huy), là nhân vật lãnh tụ trong nhóm “Trúc lâm thất hiền”. Kê Khang chính là một nhà tư tưởng, một thi sĩ và một nhạc sĩ nổi tiếng của thời Nguỵ mạt (thời kỳ Tam quốc), đây còn là một nhân vật đại diện cho trường phái huyền học đương thời. Kê Khang mồ côi cha từ bé, nhưng nhân cách đáng kính hơn người: lòng thẳng thắn cương trực, cần mẫn học hành và có chí hướng của chim hồng chim hộc. Sau Kê Khang cưới cháu của Tào Tháo (con gái của Tào Lâm) làm vợ. Khi họ Tào vẫn đang nắm quyền thì Kê Khang đã làm quan đến chức Trung tán đại phu.

      Kê Khang là một tác gia rất hiếm thấy của Trung Quốc cổ đại, vừa tinh thông văn học, huyền học và âm nhạc, lại vừa anh tuấn, phong độ. Người ta đã hình dung về Kê Khang như sau: “uy phong như con rồng, tư thái như con phượng, thiên chất rất tự nhiên”. Sử chép rằng, Kê Khang “thân cao bảy thước tám tấc, phong thái cao nhã, những người gặp chàng đều khen rằng: phong độ tự nhiên, sảng khoái rất mực, cử chỉ thanh thoát. Hoặc bảo rằng: Phong độ như ngọn gió dưới tàn thông, thanh cao mà từ tốn”. Để minh chứng cho nhận định này là một câu chuyện sau: một lần Kê Khang vào rừng sâu hái thuốc, có một tiều phu trông thấy bèn ngờ chàng là thần tiên hạ phàm, chỉ vì phong thái của Kê Khang quả thực chẳng thể nào nhầm lẫn với người thường được.

      Kê Khang rất yêu thích âm nhạc, trong bài tựa “Cầm phú”, chàng nói rằng: “Từ nhỏ ta đã yêu thích âm nhạc rồi, khi lớn lên thì tìm tòi học tập, bởi lẽ rằng vật có lúc thịnh lúc suy nhưng riêng âm nhạc thì không hề thay đổi; mùi vị có thể ngấy nhưng âm nhạc thì không chán”. Đối với đàn và nhạc truyền thống lẫn đương đại, Kê Khang đều rất quen thuộc, điều này có thể thấy được trong bài “Cầm phú” của chàng.

      Theo ghi chép của Lưu Tịch trong “Cầm nghị” thì, Kê Khang đã học được “Quảng Lăng Tán” từ con trai của Đỗ Quỳ là Đỗ Mãnh. Kê Khang rất thích nên thường xuyên đàn khúc nhạc này, đến nỗi có rất nhiều người đến xin học nhưng chàng nhất quyết không truyền lại. Sau khi dòng họ Tư Mã lên nắm chính quyền, chàng không muốn hợp tác vớI kẻ thống trị mới này, bèn cùng Nguyễn Tịch, Hướng Tú, Sơn Đào, Lưu Linh, Nguyễn Hàm , Vương Nhung kết làm “Trúc lâm thất hiền”, đối kháng với dòng họ Tư Mã. Sau bị họ Tư Mã sát hại, khi mất chỉ mới bốn mươi tuổi. Trước khi hành hình chàng, có đến ba ngàn thái học sinh đến cầu xin cho chàng nhưng cuối cùng cũng không có kết quả. Trước khi chết, chàng gảy lại khúc nhạc này, đồng thời thở dài và bảo rằng: “Quảng Lăng tán nay đành mất rồi”. Ngày nay, khi khai quật mộ phía nam của cầu Tây Thiện, Nam Kinh, người ta tìm thấy bức gạch có vẽ hình Kê Khang, trong đó khắc hoạ hình ảnh của một Kê Khang đang ngồi khảy đàn, cốt cách hiên ngang mà thanh thoát.

      Kê Khang lại là người có đường nhân duyên rất tốt. Vương Nhung bảo rằng, kết giao với chàng trong suốt 20 năm mà chưa từng lúc nào thấy chàng tỏ vẻ khó chịu ra mặt, chính vì thế mà người đương thời truyền với nhau về chàng bằng một cái mỹ danh: “ý tứ xa xôi, tâm tính khoáng đạt”. Nhưng Kê Khang lại có lòng dạ cương trực, căm ghét cái xấu, thẳng thắn ngạo nghễ, hễ gặp chuyện thì bộc phát… Bài văn nổi tiếng “Thư tuyệt giao với Sơn Cự Nguyên” cùng với niềm đam mê đối với khúc Quảng Lăng tán của chàng chính là sự thể hiện một tính cách căm ghét thói đời, ngạo nghễ bất khuất của chàng. Cũng chính vì thế mà chàng khinh thường Tư Mã Chiêu, khiến chàng phải gặp hoạ sát thân, đây cũng chính là một ví dụ điển hình của tính cương trực, không a dua, xu nịnh kẻ nắm quyền.

      Cập nhật thông tin chi tiết về Danh Sách Thập Sư Các Đại Giới Tại Bình Định / 2023 trên website Getset.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!