Bạn đang xem bài viết Binh Minh Plastics Jsc Stock Scoreboard được cập nhật mới nhất trên website Getset.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
Binh Minh Plastics JSC (BMP)
Ho Chi Minh
Add to/Remove from a Portfolio
Add to Portfolio
53,000.0
-500.0
-0.93%
03:45:17
– Closed. Currency in
VND
Disclaimer )
– Closed. Currency in
Type:
Equity
Market:
Vietnam
ISIN:
VN000000BMP5
Volume:
63,100
Bid/Ask:
52,900.0
/
53,000.0
Day’s Range:
52,800.0
–
53,500.0
Binh Minh Plastics JSC
53,000.0
-500.0
-0.93%
BMP Recent Sentiments
Start Date Username Call Open Rate End Date Chg. %
Jun 16, 2021 Lù NhÓc
61000.0 Jun 22, 2021 @ 60700.0 -0.49%
May 12, 2021 Khoi Tran
58500.0 Jun 04, 2021 @ 57400.0 +1.88%
Apr 07, 2021 Hoan Hong
61600.0 Apr 07, 2021 @ 61600.0 0.00%
Apr 05, 2021 TIM SAVAS
60400.0 Apr 12, 2021 @ 61500.0 -1.82%
Mar 09, 2021 TIM SAVAS
61800.0 Apr 02, 2021 @ 60000.0 +2.91%
Jan 15, 2021 Tung Dao
65000.0 Feb 05, 2021 @ 60800.0 -6.46%
Oct 07, 2020 Tuấn Trí
57700.0 Oct 30, 2020 @ 54300.0 -5.89%
Oct 07, 2020 Minh Thành Nguyễn
57700.0 Oct 30, 2020 @ 54300.0 -5.89%
Aug 11, 2020 Phan Thái
51800.0 Sep 04, 2020 @ 56400.0 +8.88%
Jul 14, 2020 Tan Nguyen
53700.0 Aug 07, 2020 @ 51900.0 +3.35%
Jun 19, 2020 Beef Stick
54000.0 Jul 10, 2020 @ 53900.0 -0.19%
May 25, 2020 Khang vlogs chan lam
46600.0 Jun 19, 2020 @ 54000.0 +15.88%
May 22, 2020 Nguyen Hai
46750.0 Jun 12, 2020 @ 49700.0 -6.31%
May 13, 2020 Huy Bill the dragon
47400.0 Jun 05, 2020 @ 50700.0 +6.96%
Apr 03, 2020 Cần Gì Đầu Tư
35550.0 Apr 15, 2020 @ 40700.0 +14.49%
Mar 17, 2020 HUNG NGO THE
36200.0 Apr 10, 2020 @ 39600.0 -9.39%
Dec 10, 2019 Phuc Lam
47000.0 Jan 03, 2020 @ 45000.0 -4.26%
Oct 08, 2019 Tai Ngo
52800.0 Oct 10, 2019 @ 54800.0 +3.79%
Oct 04, 2019 Tú Minh
53200.0 Oct 25, 2019 @ 53200.0 0.00%
Jun 25, 2019 Thien HM
42700.0 Jun 25, 2019 @ 42700.0 0.00%
Apr 17, 2019 Quoc Trung Chu
49000.0 May 10, 2019 @ 44700.0 +8.78%
Feb 21, 2019 Toni Kieu
49800.0 Mar 23, 2019 @ 50200.0 -0.80%
Dec 11, 2018 Thanh Trần
57600.0 Dec 11, 2018 @ 57600.0 0.00%
Nov 14, 2018 quang nguyen ba
56500.0 Dec 14, 2018 @ 56700.0 +0.35%
Oct 19, 2018 ziya yılmaz
64400.0 Nov 18, 2018 @ 56700.0 -11.96%
Oct 15, 2018 ziya yılmaz
61000.0 Oct 17, 2018 @ 64400.0 +5.57%
Sep 24, 2018 Minh Đức
62500.0 Oct 24, 2018 @ 57600.0 +7.84%
Sep 14, 2018 NAM INCHANG
58100.0 Oct 14, 2018 @ 103500.0 +78.14%
Sep 11, 2018 Nguyen Lucas
56000.0 Oct 11, 2018 @ 103500.0 +84.82%
Apr 26, 2018 NAM INCHANG
54400.0 May 26, 2018 @ 59700.0 -9.74%
Mar 02, 2018 Tuan Nguyen Huu
89000.0 Apr 01, 2018 @ 68800.0 -22.70%
Disclaimer: Fusion Media would like to remind you that the data contained in this website is not necessarily real-time nor accurate. All derived (stocks, indexes, futures), cryptocurrencies, and Forex prices are not provided by exchanges but rather by market makers, and so prices may not be accurate and may differ from the actual market price, meaning prices are indicative and not appropriate for trading purposes. Therefore Fusion Media doesn’t bear any responsibility for any trading losses you might incur as a result of using this data. Fusion Media or anyone involved with Fusion Media will not accept any liability for loss or damage as a result of reliance on the information including data, quotes, charts and buy/sell signals contained within this website. Please be fully informed regarding the risks and costs associated with trading the financial markets, it is one of the riskiest investment forms possible.
Chiến Binh Âm Nhạc
Hoạt hình Chiến binh âm nhạc – Suite Pretty Cure HTV2 lồng tiếng là anime thứ 8 trong loạt phim hoạt hình Chiến binh âm nhạc – Pretty Cure được chuyển thể từ bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Izumi Todo, do công ty Toei Animation sản xuất từ năm 2004. Loạt phim hoạt hình Chiến binh âm nhạc – Pretty Cure được các khán giả trẻ rất yêu thích tại Nhật bởi phong cách hồn nhiên, sinh động, vui tươi, đánh trúng tâm lý lứa tuổi thiếu niên – nhi đồng, đặc biệt là các bé gái. Chiến binh âm nhạc là tên gọi chung cho những chiến binh huyền thoại, được tạo ra với nhiệm vụ bảo vệ những điều quan trọng và ý nghĩa trong cuộc sống như: tương lai, quá khứ, tình bạn, hạnh phúc, nụ cười, tình yêu, ánh sáng, hy vọng… Với những bài học và thông điệp gần gũi, mang tính giáo dục được gửi gắm qua mỗi bộ phim, Chiến binh âm nhạc – Pretty Cure luôn là sự lựa chọn của các bậc phụ huynh tại Nhật khi cho con em họ thưởng thức một bộ phim hoạt hình vừa mang tính giải trí, vừa mang tính giáo dục. Chính vì vậy, ngay khi vừa ra mắt loạt seri này đã tạo được hiệu ứng mạnh mẽ và phản hồi tích cực từ phía các khán giả Nhật. Tiếp nối sứ mạng của những Chiến binh âm nhạc trong các phần trước, phần này tiếp tục đưa khán giả đến những cuộc chiến chống lại các thế lực đen tối ly kỳ và hấp dẫn. Song song đó là những câu chuyện về tình bạn, về niềm đam mê, mơ ước và cuộc sống thực tế của những Chiến binh âm nhạc là 2 cô bé nữ sinh trung học đáng yêu: Hibiki, Kanade cùng những người thân, bạn bè của họ. Với nội dung gần gủi, hình ảnh sinh động kết hợp với giai điệu âm nhạc vui tươi, có thể nói Chiến binh âm nhạc – Suite Pretty Cure là bộ phim hoạt hình trong sáng vừa mang tính giải trí đầy sắc màu, vừa phù hợp với các em thiếu nhi bởi nội dung trong sáng, dễ thương và ý nghĩa. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến cho các khán giả nhí một bữa tiệc âm nhạc tuyệt vời khi thưởng thức một bộ phim hoạt hình Nhật Bản được “Việt hóa” nhưng vẫn giữ trọn tinh thần và cảm xúc của bộ phim.
Audio Book Binh Pháp Tôn Tử
Link nghe audio + book miễn phí: http://vnaudiobook.com/audio-books-Binh-phap-Ton-Tu-549.html
Giới thiệu cuốn sách: Cuốn “Tôn Tử binh pháp” do Tôn Vũ dâng lên Ngô vương Hạp Lư là cuốn binh pháp hoàn chỉnh, được viết vào năm 512 trước Công nguyên. Theo Sử ký và theo luận bàn về Tôn Tử của Tào Tháo, đều có ghi chép rõ ràng về 13 chương sách của Tôn Vũ. Từ đời nhà Đường, nhà Tống về sau, xuất hiện khá nhiều thuyết lầm lạc đối với cuốn Tôn Tử binh pháp. Bởi vì từ sau đời nhà Tuỳ cuốn binh pháp này đã bị thất truyền. Ở đờinhà Thanh người ta hiểu Tôn Tử binh pháp và Tôn Tẫn binh pháp là cùng một cuốn sách, Tôn Vũ và Tôn Tẫn cũng là một người, thậm chí còn cho rằng chỉ có Tôn Tẫn mà không có Tôn Vũ. Năm 1957 khi Quách Hóa Nhược viết về Binh pháp Tôn Tử còn dẫn lời Đỗ Mục cho rằng: Binh pháp Tôn Tử có 82 bài và 9 quyển hình vẽ cộng với cuốn “Ngô Việt Xuân Thu” ghi chép các câu hỏi và trả lời của Tôn Vũ với vua Ngô. Truyền đến đời Tam Quốc, được Tào Tháo chọn lựa, gọt sửa, biên tập và chú thích, bỏ chỗ thừa, chép những phần tinh tuý và xếp thành 13 thiên, tức là cuốn “Tôn Tử” lưu truyền đến ngày nay. Và khẳng định Tào Tháo đã giữ lại những nội dung chủ yếu của “Tôn Tử”, đó là một cống hiến không thể lu mờ được[6]. Tháng 4 năm 1972, hai cuốn sách Tôn Tử binh pháp (Tôn Vũ) và Tôn Tẫn binh pháp đồng thời tìm thấy trong một ngôi mộ cổ từ thời nhà Hán ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Tháng 7 năm 1978, cuốn Tôn Tử binh pháp cũng được tìm thấy trong một ngôi nhà ở Thanh Hải Trung Quốc, những ngộ nhận kéo dài về cuốn Tôn Tử binh pháp bấy giờ mới được làm rõ.[7] Từ trước tháng 4 năm 1972, bản Tôn Tử binh pháp được lưu truyền cho là cổ nhất, đó là bản khắc đời Tống. Vào cuối đời nhà Hán đã đượcTào Tháo chú giải, sau đó là Mạnh Thị nhà Lương, Lý Thuyên nhà Đường, Đỗ Mục, Trần Hạo , Giả Lâm, Mai Nhiêu Thần nhà Tống, Vương Triết, Hà Diên Tích và Trương Dư. Trong đó bản chú giải của Tào Tháo là có giá trị hơn cả. Đến năm 1957, Thượng tướng Quách Hóa Nhược (Trung Quốc) đã viết lại Tôn Tử binh pháp theo thể văn ngày nay, dựa vào bản khắc đời nhà Tống và có tham khảo bản Tôn Tử trong Tứ bộ tùng san thời Gia Tĩnh nhà Minh. Những bản này có 13 bài (thiên): Bài 1 Kế, bài 2 Tác chiến, bài 3 Công mưu, bài 4 Quân hình, bài 5 Binh thế, bài 6Hư thực, bài 7 Quân tranh, bài 8 Cửu biến, bài 9 Hành quân, bài 10 Địa hình, bài 11 cửu địa, bài 12 Hoả công, bài 13 Dụng gián. Sau khi dịch Quách Hóa Nhược chia thành 13 bài là: 1 Bàn về chiến tranh, 2 Tiến công chiến, 3 Tốc quyết chiến, 4 Vận động chiến, 5 Chủ động tính, 6 Linh hoạt tính, 7 Địa hình, 8 Sử dụng gián điệp, 9 Phán đoán tình huống, 10 Hoả công, 11 Quản lý giáo dục, 12 Quan hệ chỉ huy, 13 Tu dưỡng của tướng soái, rồi lại chia thành 108 đoạn. Từ năm 1972 về sau (khi đã có bản “gốc” Binh pháp Tôn Tử đời Hán) có nhiều hình thức viết về cuốn sách này nhằm giúp cho người đọc dễ hiểu, nhưng vẫn dựa trên nguyên tắc bản dịch của Quách Hóa Nhược, rồi đối chiếu sửa theo bản đời Hán. Bản của Mã Nhất Phu viết theo 13 thiên của Tôn Vũ, mỗi thiên có 3 phần là bản gốc, diễn giải (dựa theo Quách Hóa Nhược) và lời bình. Bản của Đức Thành lại biên tập theo ba mục lớn; 1, Tôn Tử binh pháp dẫn nhập ; 2, Tôn Tử binh pháp ứng dụng; 3, Tôn Tử binh pháp nghiên cứu Kể từ bài viết của Tào Tháo đã có đến vài trăm người tham gia. Kể từ thế kỷ 7, Binh pháp Tôn Tử đã vào Nhật Bản do sứ thần đưa về, không lâu truyền đến Triều Tiên, đến thế kỷ 18 truyền vào châu Âu qua các quốc gia Pháp, Anh, Đức mà lan khắp toàn thế giới.[8]
Tóm lược nội dung [sửa]
Tôn tử binh pháp gồm 13 thiên hay chương, gồm:
Thiên thứ nhất: Kế sách (始計,始计) Thiên thứ hai: Tác chiến (作戰,作战) Thiên thứ ba: Mưu công (謀攻,谋攻) Thiên thứ tư: Hình (軍形,军形) Thiên thứ năm: Thế (兵勢,兵势) Thiên thứ sáu: Hư thực (虛實,虚实) Thiên thứ bảy: Quân tranh (軍爭,军争) Thiên thứ tám: Cửu biến (九變,九变) Thiên thứ chín: Hành quân ( 行軍,行军) Thiên thứ mười: Địa hình (地形) Thiên thứ mười một: Cửu địa (九地) Thiên thứ mười hai: Hỏa công (火攻) Thiên thứ mười ba: Dùng gián điệp (用間,用间)
Tầm ảnh hưởng [sửa] Ảnh hưởng trên lĩnh vực quân sự [sửa]
Theo nhận định của viên Sĩ quan Thomas Raphael Phillips, không những là binh thư cổ nhất mà Binh pháp Tôn Tử còn là binh thư kinh điển vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại.[9] Từ giữa thế kỷ 20, các chuyên gia quân sự phương Tây đã thường xuyên vận dụng tư tưởng Tôn Tử để nghiên cứu các vấn đề quân sự. Trong nhiều tác phẩm nổi tiếng về quân sự, từ Chiến lược luận(Strategy) của Sir Basil Henry Liddell Hart, Đại chiến lược (The Great Strategy) của John M. Collins, cho đến Chỉ huy tác chiến (Game Plan: A Geostrategic Framework For the Conduct of the U.S-Soviet Contest) của Zbigniew Kazimierz Brzezinski, đều có thể nhận ra ảnh hưởng của tư tưởng Tôn Tử. Nhiều quan điểm trong Binh pháp Tôn Tử, như chiến lược thắng lợi trọn vẹn làkhông cần đánh mà khuất phục được kẻ địch, quan điểm thận trọng đối với chiến tranh (thận chiến) và hạn chế chiến tranh, quan điểm đánh bằng thủ đoạn ngoại giao (phạt giao) chú trọng liên minh chiến lược, càng chứng tỏ giá trị quý báu trong xu thế hoà bình và phát triển hiện nay. Ngoài ra, Tôn Tử còn dạy bài học rằng luôn phải chiếm đóng chỗ hiểm yếu, dễ làm chủ địa hình:[10] ” Phàm hạ trại nên ở nơi cao ráo tránh ẩm thấp, ở nơi sáng tránh chỗ tối tăm, ở nơi gần cỏ và nước có đường vận chuyển quân nhu tiện lợi, tướng sĩ không bị nhiễm bệnh, đó là đảm bảo cho chiến thắng. Hành quân ở vùng nhiều gò đống, đê điều, tất phải chiếm phần cao ráo sáng sủa, chủ yếu dựa vào phía bên phải. Cái lợi của cách dùng binh này là được lợi thế địa hình hỗ trợ.
Phần thượng lưu mưa lớn tất nước sông sẽ dâng lên, nhất định không được vượt sông, phải chờ khi nước rút.
Hành quân qua những vùng như “Thiên giản” là khe suối hiểm trở, “Thiên tỉnh” là nơi vách cao vây bộc, “Thiên lao” là nơi 3 mặt bị vây vào dễ ra khó, “Thiên hãm” là nơi đất thấp lầy lội khó vận động, “Thiên khích” là nơi hẻm núi khe hở. Khi gặp 5 loại địa hình đó tất phải gấp rút chuyển đi, không nên đến gần, để cho địch ở gần nơi đó, ta nên hướng mặt về phía địa hình ấy mà cho địch xoay lưng vào đó.
Hành quân qua những nơi mà hai bên sườn có nhiều chỗ hiểm trở, ao hồ đầm lầy, lau sậy um tùm, cây cối rậm rạp tất phải thận trọng dò xét vì đó là những nơi địch dễ có thể mai phục. “
-Tôn Tử
Ngoài Tôn Tử, ông vua – chiến sĩ Friedrich Đại Đế cũng cho rằng việc lựa chọn chỗ hiểm yếu là tài năng của những vĩ nhân. Ông nói:[10] ” Trẫm có quy tắc đầu tiên là luôn phải chiếm lĩnh các ngọn đồi. “
-Friedrich Đại Đế Ảnh hưởng ngoài phạm vi Trung Quốc [sửa]
Binh pháp Tôn Tử được du nhập vào Nhật Bản ngay từ thế kỷ 6, nhưng chưa phải là trọn bộ. Năm 525, Thiên hoàng Keitai đã nói với vị chỉ huy quân đội – Thân vương Arakabi rằng tính mạng của dân chúng và sự tồn tại của Nhà nước lệ thuộc vào một thống soái vĩ đại, đây hẳn là rút ra từ cuốn Tôn Tử[11]. Người có công lớn nhất trong việc đưa Binh pháp Tôn Tử đến Nhật Bản chính là học giả người Nhật Kibi Makibi (Cát Bi Chân Bi, 693-775). Vào năm 716, khi ông được phái đến Trung Quốc để học tập thể chế nhà Đường. Sau 19 năm học tập các loại kinh, sử, học thuyết Trung Hoa, ông đã mang theo rất nhiều sách kinh điển của Trung Quốc về Nhật Bản, trong đó có cả Binh pháp Tôn Tử. Tương truyền, ông dùng Binh pháp Tôn Tử để đào luyện binh sĩ trước năm760.[11]. Sau khi vào Nhật Bản cuốn sách đã tạo nên một sức ảnh hưởng to lớn, và trở thành lý thuyết chỉ đạo quân sự chủ yếu của Nhật Bản. Trong đó nổi tiếng nhất là học giả Oe no Masafusa(Đại Giang Khuông Phòng). Cuốn Đấu chiến kinh do ông biên soạn được coi là trước tác lý luận quân sự đầu tiên trong lịch sử Nhật Bản. Tác phẩm này chịu ảnh hưởng sâu sắc của Binh pháp Tôn Tử, là một “kiệt tác bất hủ” dung hoà binh pháp Trung Quốc cổ đại với nền quân sự Nhật Bản.
Tại phương Tây Binh pháp Tôn Tử được du nhập đến Pháp đầu tiên. Vào năm 1772, cha đạo Joseph Marie Amiot đã phiên dịch và xuất bản cuốn sách tại Paris với tên gọi Nghệ thuật quân sự Trung Quốc, trong đó có “13 chương binh pháp Tôn Tử”, đã gây được tiếng vang lớn.
Bản dịch tiếng Anh đầu tiên của Binh pháp Tôn Tử được xuất bản vào năm 1904. Tại phương Tây, Anh là nước nghiên cứu nhiều nhất về Binh pháp Tôn Tử. Trong số các bản dịch ngoại văn của cuốn sách này, những bản dịch tiếng Anh, do Anh xuất bản cũng có tầm ảnh hưởng rộng nhất.
Năm 1910, Binh pháp Tôn Tử được Bruno Nnavvrra dịch sang tiếng Đức và xuất bản tại Berlin với nhan đề Tác phẩm bàn về chiến tranh của các binh gia cổ điển Trung Quốc. Một Chuyên gia lý luận quân sự nổi tiếng của Đức là Carl von Clausewitz cũng chịu ảnh hưởng sâu sắc của Binh pháp Tôn Tử, điều này thể hiện rất rõ trong tác phẩm Bàn về chiến tranh (Von Kriege) của ông.
Việc nghiên cứu Binh pháp Tôn Tử tại Hoa Kỳ diễn ra khá muộn, sau khi Chiến tranh thế giới thứ hai chấm dứt mới bắt đầu. Cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, khiến cho hình thức và quy luật tác chiến truyền thống đã có sự thay đổi to lớn. Hệ thống lý luận quân sự truyền thống của châu Âu trở nên lỗi thời, thế nhưng Binh pháp Tôn Tử với nội hàm triết lý quân sự uyên thâm, đã thu hút sự chú ý của các chuyên gia chiến lược phương tây, giúp họ tìm ra đáp án để giải quyết các vấn đề thực tế. Sở trưởng sở nghiên cứu chiến lược thuộc đại học quốc phòngHoa Kỳ là John Collins trong tác phẩm Đại chiến lược: nguyên tắc và thực tiễn (Grand Strategy Principles and Practices) xuất bản năm 1973 đã viết như sau: Tôn Tử là một nhân vật vĩ đại đã tạo lập nên hệ tư tưởng chiến lược đầu tiên của thời cổ đại … Cho đến tận ngày nay, vẫn không ai có được trình độ nhận thức sâu sắc đến thế về các mối quan hệ tương tác, các vấn đề cần nghiên cứu và những nhân tố ràng buộc đối với chiến lược. Phần lớn các quan điểm của ông vẫn giữ trọn vẹn giá trị trong thời đại ngày nay[12]. Ảnh hưởng đối với các lĩnh vực khác [sửa]
Ngay từ thời Chiến Quốc Bạch Khuê đã ứng dụng tư tưởng của Tôn Tử vào lĩnh vực kinh doanh và đạt được nhiều thành tựu lớn. Sang thời Bắc Tống, xuất hiện một tác phẩm lý luận về nghệ thuật Cờ vây Kỳ kinh thập tam thiên (Mười ba chương kinh điển đánh cờ), mô phỏng theo 13 chương của Binh pháp Tôn Tử. Từ nửa sau thế kỷ 20 trở lại đây, xu thế ứng dụng Binh pháp Tôn Tử trong những lĩnh vực phi quân sự càng trở nên sôi nổi. Trong những năm 50 của thế kỷ trước, tại Nhật Bản đã xuất hiện học phái quản lý kinh doanh theo binh pháp, và nhanh chóng gây ảnh hưởng trên phạm vi toàn thế giới, hình thành một trào lưu nghiên cứu Binh pháp Tôn Tử trong lĩnh vực kinh tế. Ngoài ra Binh pháp Tôn Tử còn được nghiên cứu dưới nhiều góc độ khác nữa, như triết học, y học, thể dục thể thao, khoa học hệ thống, lý thuyết quyết định, tâm lý học, ngôn ngữ học, toán học, dự trù học, quản trị hành vi, và đều có được thành quả to lớn [13] Ứng dụng trong kinh doanh [sửa]
Những thương nhân nổi tiếng thời Tiên Tần là Đào Chu Công (Phạm Lãi), Bạch Khuê đã biết ứng dụng thành công Binh pháp Tôn Tử vào quản lý kinh doanh.
Bước vào xã hội hiện đại, nhiều nước tư bản phát triển không hẹn mà cùng có ý tưởng vận dụng Binh pháp Tôn Tử để cải thiện vấn đề quản lý kinh doanh của doanh nghiệp, giữa thế kỷ 20 tạiNhật Bản thậm chí còn hình thành một học phái kinh doanh bằng binh pháp, với sức ảnh hưởng lan toả khắp thế giới, hình thành cơn sốt nghiên cứu Binh pháp Tôn Tử trong lĩnh vực kinh tế. Nhiều công ty lớn thậm chí còn trực tiếp sử dụng Binh pháp Tôn Tử làm giáo trình huấn luyện dành cho các nhân viên quản lý bậc trung trở lên. Theo Thời báo kinh tế thế giới ra ngày 24-1-1983, một phái đoàn quản lý doanh nghiệp Trung Quốc đi thăm Nhật Bản để tham khảo kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp, đã được cán bộ phía Nhật Bản giải thích như sau: Kinh nghiệm quản lý của chúng tôi đều xuất phát từ đất nước Trung Quốc của các anh, và tặng cho phái đoàn Trung Quốc một cuốn sách, thật bất ngờ, đó chính là Binh pháp Tôn Tử[14]
Hoa Kỳ cũng đã đem Binh pháp Tôn Tử ứng dụng rộng rãi vào lĩnh vực quản lý kinh tế. Claude S. Gorge trong tác phẩm Lịch sử tư tưởng quản lý (The History of Managerial Thoughts) xuất bản năm 1972, đã nhận xét về giá trị to lớn của lý thuyết dùng người trong Binh pháp Tôn Tử đối với vấn đề quản lý doanh nghiệp hiện đại. Ông viết rằng: Nếu muốn trở thành nhân tài về quản lý, bạn nhất định phải đọc Binh pháp Tôn Tử. Vào năm 1979, D. A. Holway trong tác phẩm Lịch sử phát triển của tư tưởng quản lý cũng hết sức ca ngợi những tư tưởng quản lý kinh tế hàm ẩn trongBinh pháp Tôn Tử, và nhận xét rằng phương pháp phân chia cấp bậc quân đội, đẳng cấp tướng lĩnh trong quản lý quân sự, cách sử dụng thanh la, cờ xí, lửa hiệu để chuyền tin tức chứng tỏTôn Tử đã biết cách xử lý tốt các mối quan hệ giữa tham mưu và lãnh đạo trực tiếp, và cho rằng lý luận tổ chức kiểu mẫu cho quản lý doanh nghiệp hiện đại.[14]
Trong chương Kế của Binh pháp Tôn Tử có viết. Tướng lĩnh phải có các đức tính (mưu trí), (uy tín), (nhân từ), (dũng cảm), (nghiêm minh). Đặt trong thương trường hiện đại, quan điểm này vẫn giữ nguyên ý nghĩa chỉ đạo phổ biến của nó, chỉ có điều chiến trường giờ đã đổi sang thương trường, tướng lĩnh của thương trường chính là các doanh nhân. Và một doanh nhân cũng phải biết về tình hình thương trường của mình, như binh pháp Tôn Tử có viết:[15] ” Chưa biết ý đồ chiến lược của các chư hầu, không thể tính việc kết giao ; chưa thông địa hình sông núi, đầm hồ, không thể hành quân ; không dùng người dẫn đường không thể chiếm địa lợi. Dùng binh đánh trận phải dựa vào biến hóa gian trá mới mong thành công, phải căn cứ vào chỗ có lợi hay không mà hành động, tùy sự phân tán hay tập trung binh lực mà thay đổi chiến thuật. Quân đội hành động thần tốc thì nhanh như gió cuốn, hành động chậm rãi thì lừng khừng như rừng rậm, khi tấn công thì như lửa cháy, khi phòng thủ thì như núi đá, khi ẩn mình thì như bóng tối, khi xung phong thì như sấm sét. Chiếm được làng xã phải phân binh đoạt lấy, mở rộng lãnh thổ, phải phân binh trấn giữ ; cân nhắc lợi hại được mất rồi mới tùy cơ hành động. Trước hết phải rõ phương pháp biến cong thành thẳng để giành thắng lợi, ấy là nguyên tắc hành quân. “
-Tôn Tử
Trong “Những quân lệnh cho binh tướng” của mình”, vua Friedrich Đại Đế cũng có ý tưởng giống với Tôn Tử:[15] ” Khi ở thời bình, phải thăm viếng các nơi, chọn các trại lính, thử nghiệm các con đường, và nói chuyện với các bô lão làng, dân buôn thịt và cả nông dân. Người biết được các vỉ hè, độ sâu của các khu rừng, bản chất của chúng, độ sâu của các con sông, đầm hồ nào có thể vượt được hoặc là không vượt được… “
-Friedrich Đại Đế Đánh giá [sửa]
Mười ba chương sách của cuốn Tôn Tử gồm hơn 7.000 chữ, quán xuyến tư tưởng và phương pháp của duy vật luận đơn thuần và biện chính pháp nguyên thuỷ, nêu lên được mối quan hệ phức tạp của chiến tranh với chính trị, ngoại giao, kinh tế, hoàn cảnh tự nhiên, cùng là tác dụng tương hỗ giữa năng động chủ quan của người dụng binh với quy luật khách quan, điều kiện hiện thực, đề cập một cách toàn diện quy luật phổ biến của chiến tranh và nguyên tắc trọng yếu của chỉ đạo chiến tranh.
Binh pháp Tôn Tử là binh thư sớm nhất, vĩ đại nhất thời cổ ở Trung Quốc, mà từ xưa đến nay được xếp hàng đầu trong bảy tập võ kinh. Người Nhật suy tôn Tôn Vũ là thuỷ tổ của binh học phương đông là thánh điển binh học và là binh thư thời cổ bậc nhất thế giới. Thiên hoàng Minh Trị cũng đã được nghe giảng dạy về Binh pháp Tôn Tử.[16] Binh pháp của Tôn Vũ được dịch ra nhiều thứ tiếng nước ngoài, ở châu Âu cũng rất được tôn sùng. Trong các cuộc chiến tranh liên miên, Hoàng đế Napoléon Bonaparte cũng thường đọc Tôn Tử binh pháp. Không những thế,Hoàng đế (Kaiser) Wilhelm II của Đức, người đã gây ra cuộc Chiến tranh thế giới thứ nhất, sau khi thất bại được đọc binh pháp Tôn Tử liền than rằng:
“Tiếc thay 20 năm trước đây Trẫm không được xem cuốn sách này” [17]
Nhà cách mạng Trung Quốc Mao Trạch Đông cũng chịu ảnh hưởng của binh pháp Tôn Tử, thể hiện qua các binh thư của ông[18]. Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng thành công trong việc thực hiện những chiến thuật đề cập trong Binh pháp Tôn Tử trong chiến dịch Điện Biên Phủ[cần dẫn nguồn] đập tan tác thực dân Pháp, giải phóng dân tộc Việt Nam. Thất bại của người Mỹ trong cuộcChiến tranh Việt Nam cũng khiến cho các nhà lý luận quân sự hàng đầu của nước Mỹ phải để ý đến Tôn Tử binh pháp.[19][20] Tháng 8 năm 1990, sau khi Chiến tranh vùng Vịnh bùng phát, phóng viên Thời báo Los Angeles đến phỏng vấn Tổng thống George H. W. Bush, phát hiện trên bàn làm việc của ông có bày hai cuốn sách, là Hoàng đế Caesar và Binh pháp Tôn Tử[12]. Có người nói: Trong cuộc Chiến tranh vùng Vịnh, các sỹ quan quân đội Hoa Kỳ đều mang theo Binh pháp Tôn Tử. Như vậy cho thấy cuốn binh pháp cổ đại có từ 2500 năm trước, trong cuộc chiến tranh hiện đại hoá hôm nay vẫn phát huy ảnh hưởng sâu rộng. Danh tướng Takeda Shingen (Vũ Điền Tín Huyền) được tôn xưng là “Tôn Tử” của Nhật Bản. Ông suy tôn Tôn Tử là bậc thầy của mình, viết bốn câu trong Binh pháp Tôn Tử lên cờ trận, cắm tại cửa doanh trại.
“Lúc nhanh thì như gió cuốn, lúc chậm rãi như rừng sâu, lúc tấn công như lửa cháy, lúc phòng ngự như núi đá”[21].
Tôn Tử binh pháp không chỉ là bắu vật của văn hoá truyền thống của dân tộc Trung Hoa, mà còn là tinh hoa của văn hoá thế giới, là của cải tinh thần chung của nhân loại.[22] Trong khi dịch Tôn Tử binh pháp năm 1957, Quách Hóa Nhược tâm sự: Văn cổ của Tôn Tử cô đúc nếu dịch theo một cách đơn giản thì trúc trắc khó hiểu, tuy trung thành nhưng không “đạt”. Cho nên một mặt phải hết sức trung thành với nguyên văn, từng chữ từng câu đều phải cố giữ ý nghĩa cũ của nó, không thể thêm thắt, nếu không sẽ hoá ra chú thích. Nhưng, một mặt khác giữ từ và câu trong giọng văn diễn tả lại phải bồi bổ thêm cho gọn ý, khiến người đọc dễ hiểu. Văn cổ của Tôn Tử, văn gọn nghĩa sâu, nhiều âm điệu, có thể nói để trong vườn sẽ toả mùi thơm của hoa quý, ném xuống đất sẽ có tiếng kêu của bạc vàng. Nhiều từ sắp đối nhau, nhiều câu trùng lắp thật là đẹp khiến người ta không nỡ và cũng không dám tự ý để làm mất thần sắc và âm điệu giàu có của nó[23]
Lời tựa do nhóm biên dịch cuốn Truyện Tôn Tử của Tào Nghiêu Đức có đoạn viết: Trước tác “Binh pháp Tôn Tử” là bộ binh pháp kinh điển hàng đầu thế giới, được danh tướng các thời đại đề cao, nức tiếng xưa nay. Tác dụng và giá trị của nó, không chỉ hạn hẹp trong phạm vi quân sự, mà các lĩnh vực chính trị, ngoại giao, văn hoá, kinh tế, đều chịu ảnh hưởng sâu sắc.[24]
Một tuyệt tác quân sự kinh điển ở châu Âu sánh vai với binh pháp Tôn Tư là “Những quân lệnh của Friedrich Đại Đế giành cho binh tướng của mình” do chính vị vua – chiến binh vĩ đại Friedrich II của Phổ (Friedrich Đại đế) viết nên (1747). Các nhà nghiên cứu cho rằng kiệt tác này có nhiều tư tưởng giống với binh pháp Tôn Tử.[25][26][27] Tỷ như trong khi Tôn Tử viết: “Biết người biết ta, trăm trận không nguy; không biết người mà chỉ biết ta, một trận thắng một trận thua; không biết người, không biết ta, mọi trận đều bại.” Thì Friedrich Đại Đế cũng có viết: “Một người phải biết về các kẻ thù của mình, các liên minh của chúng, bản chất và tài nguyên của nước chúng để mà còn tiến quân. Một người phải biết kiếm bạn hữu, biết tài nguyên của mình, và phải biết nhận thấy những hiệu quả tương lai mà người này mong muốn hoặc lo sợ từ những thủ đoạn chính trị”.[28] Mã Nhất Phu đánh giá về binh pháp Tôn Tử như sau: Ảnh hưởng của cuốn Tôn Tử không chỉ giới hạn ở lĩnh vực quân sự. “Tôn Tử” là phương lược trị quốc của chính trị gia, là tấm gương soi của nhà triết học, là pháp bảo của nhà ngoại giao, là báu vật ở trong con mắt của văn học gia; trong cuộc thương chiến kịch liệt hiện nay, đó cũng là sách giáo khoa chiến lược của những nhà kinh doanh. Vị thần kinh doanh Tùng Hạ của Nhật Bản cũng cho rằng, cuốn Tôn Tử là pháp bảo thành công của ông ta [29]
Binh pháp Tôn Tử được vận dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, hấp dẫn được sự chú ý nghiên cứu của nhiều nhân sĩ, cuối cùng đã gây thành một sức nóng Tôn Tử mang tính toàn cầu. Hạn chế [sửa]
Do hạn chế của hiện thực khách quan và mức độ nhận thức đương thời, cuốn Tôn Tử không thể tránh khỏi những chỗ thiên lệch hoặc lầm lẫn, như xem nhẹ vai trò binh sĩ, chỉ chú trọng được lợi mà không để ý đến chính nghĩa hay là không chính nghĩa như: cướp bóc thôn xóm, giành lấy nhân lực của nước địch; mở rộng lãnh thổ, giành lấy của cải nước địch. Cần chú ý xem lại những phần đó.
Trên thực tế, những việc như trên là điều không thể nào tránh khỏi. Trong giao tranh, điều quan trong trọng nhất mà một tướng lĩnh phải đặt lên hàng đầu chính là kết quả của trận chiến, chỉ cần thắng lợi thì những điều khác đều không còn ý nghĩa ví dụ: nếu như không tấn công các thôn làng sẽ không thể duy trì lực lượng chiến đấu cho quân sĩ, không thể ép quân địch tự chui ra vào kế. Hoặc nếu như chỉ quan tâm đến số người có thể bị mất thì không thể nào có thể chiến thắng. Trích dẫn [sửa]
Có người nói rằng, phép biện chứng của Tôn Vũ chỉ khuôn trong lĩnh vực quân sự học, phạm vi nhỏ hẹp. Nhận định như vậy là thiên lệch, bất cứ loại tư tưởng nào, chỉ cần nó giàu tính triết học, vô luận nhìn từ góc độ nào, đều có ý nghĩa chỉ đạo phổ biến. Nhiều vấn đề trong 13 thiên Binh pháp như:
Tấn công địch khi nó không đề phòng, tác chiến một cách bất ngờ Tự bảo vệ mình để giành thắng lợi Tránh chỗ thực đánh vào chỗ hư Giành thắng lợi theo tình hình của địch Ra lệnh thì dùng văn, trị an thì dùng võ …
Tuy nói về quân sự, nhưng phù hợp với các ngành nghề. Ở một số nước có nền kinh tế phát triển, ngay khi tuyển dụng nhân viên bán hàng, cũng không tách rời nội dung của Binh pháp Tôn Tử[30]. Câu cuối cùng chương 3 như sau:
故曰:知彼知己,百戰不殆;不知彼而知己,一勝一負;不知彼,不知己,每戰必敗 (“tri bỉ tri kỷ, bách chiến bất đãi; bất tri bỉ nhi tri kỷ, nhất thắng nhất phụ; bất tri bỉ, bất tri kỷ, mỗi chiến tất bại”) Biết người biết ta, trăm trận không nguy; không biết người mà chỉ biết ta, một trận thắng một trận thua; không biết người, không biết ta, mọi trận đều bại.
Câu này đã đi vào thành ngữ Trung Quốc và Việt Nam, rất phổ biến nhưng nội dung có khác đi:
“Tri kỷ tri bỉ, bách chiến bách thắng” (“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”)
Binh Pháp Tình Yêu Cho Các Cung
“Kế sách” cho bạn: Bởi vì Bạch Dương khá nóng nảy và lúc nào cũng muốn “nhanh nhanh chóng chóng”. Thế nên, “cứ từ từ mà tiến” là kế sách khả thi hơn cả. Bạn không việc gì phải vội vàng tấn công cô nàng, sự khoan thai, chậm rãi của bạn sẽ khiến cho cô nàng sốt ruột phát điên mà tự nhảy xổ vào bạn đấy ^_*. Bạch Dương là vậy, cái gì càng khó thì càng muốn lao vào. Cơ hội tuyệt vời cho bạn đấy.
Kim Ngưu (20/4 – 20/5)
“Yếu điểm” của nàng: Nàng rất hay nghi ngại và lúc nào cũng rón ra rón rén, cái gì cũng phải thật chắc chắn thì mới làm T_T.
“Kế sách” cho bạn : Chính vì hơi thiếu chắc chắn trong mọi chuyện (mà cô nàng thì không phải không biết rõ tính của mình), thế nên, tạo cho cô ấy niềm tin và cho cô ấy quyền quyết định một chuyện khá là to tát nào đó, nàng sẽ sướng điên lên cho mà xem. Hãy thử để cô ấy quản lí một phần tài chính của bạn chẳng hạn hay tham khảo ý kiến của cô ấy về một khoản đầu tư nào đó. Nếu cô ấy cảm thấy bạn đặt niềm tin vào cô ấy và cô ấy cũng tin tưởng bạn thì lúc đó, nàng sẽ ngoan ngoãn như một cô mèo mun ngay.
Song Sinh (21/5 – 21/6)
“Yếu điểm” của nàng: Dễ thay đổi và hay suy nghĩ lại như chong chóng.
“Kế sách” cho bạn: Bạn quay cuồng với những quyết định 2s của cô ấy. Vậy thì, hãy lấy “Tĩnh” trấn “Động”, cô ấy sẽ nhận ra bạn là một chàng trai đặc biệt, không a dua như những chàng trai khác, vậy nên, “đổ” là đương nhiên thôi. Hơn nữa, “chiều” quá thì sẽ bị nhờn và coi thường, cần phải giữ phong độ và “phấm cách” của mình chứ nhỉ ^^?
Cự Giải (22/6 – 22/7)
“Yếu điểm” của nàng: Không tự tin, luôn thích tự trách cứ mình và hợi chặt chẽ (đặc biệt với bản thân).
“Kế sách” cho bạn : Cái bạn cần là hãy làm cho cô ấy tự tin vào bản thân hơn. Hãy luôn ở bên để động viên và giúp cô ấy tin rằng cô ấy có thể làm được mọi thứ. Đến khi cô ấy đã có vẻ tự tin hơn kha khá rùi, hãy thử rút lui xem sao. Sẽ đến lúc cô nàng nhận ra rằng, chỉ có ở bên bạn thì cô ấy mới giữ được sự tự tin và thoải mái. Chà chà, thật là một kế sách hoàn hảo đây.
Sư Tử (23/7 – 22/8)
“Yếu điểm” của nàng: Quá đa cảm, nhân hậu và… ưa nịnh!!!
Biểu tượng cung Xử Nữ
“Yếu điểm” của nàng: Rất cố chấp và ít khi chịu nói lời “Xin lỗi”.
“Kế sách” cho bạn : Nếu bạn định sử dụng một chính sách không khoan nhượng là bạn đang mắc sai lầm đấy. Hãy chiều lòng sự cố chấp của cô ấy vô điều kiện. Rồi sẽ có lúc, cô ấy nhận ra mọi người khó chịu thế nào trước tính cách của nàng. Khi đó, bạn hãy đóng vai anh chàng quân sư, quạt mát sự bực dọc của cô ấy và nàng thì nhận ra rằng “trên đời này chỉ có mỗi mình anh hiểu em mà thôi!”.
Thiên Bình (23/9 – 23/10)
“Yếu điểm” của nàng: Rất sành điệu và ưa làm đẹp, đôi khi hơi trọng hình thức.
“Kế sách” cho bạn : Bởi vì nàng có vẻ quá yêu hình thức của mình, thế nên một anh chàng muốn ghi điểm thì tất nhiên phải thoả mãn được nhu cầu thiết yếu ấy của nàng. Đôi khi chỉ là những đồ phụ kiện bé bé xinh xinh thôi nhưng phản ánh đúng xu hướng sẽ làm cho nàng thích lắm í. Và tỉ lệ thuận với vẻ ngoài lung linh và ngày càng đẹp hơn của cô nàng, hình ảnh bạn đối với nàng cũng sẽ ngày càng long lanh ^^.
Bọ Cạp (24/10 – 21/11)
“Yếu điểm” của nàng: Rất giỏi… giả nai! Nhìn bề ngoài thì ngơ ngơ ngác ngác nhưng bên trong thì không biết đang âm mưu những gì.
“Kế sách” cho bạn: “Lấy độc trị độc”, nếu nàng lúc nào cũng giả ngây thơ thì bạn sẽ tỏ ra ngây thơ chả kém gì cô ấy. Nhưng khi nàng thể hiện sự thông minh của mình thì bạn cũng phải thông minh còn hơn cô ấy. Sự “bí ẩn khó đoán” và bất ngờ sẽ khiến cô nàng công nhận bạn như một đối thủ “có 1 – 0 – 2” và sẽ nhanh chóng bị chinh phục thôi.
Nhân Mã (22/11 – 21/12)
“Yếu điểm” của nàng: Rất thẳng thắn và nghiêm túc, đặc biệt sự xuất sắc và khéo léo của cô nàng luôn khiến người khác phải nể phục.
Ma Kết (22/12 – 19/1)
“Yếu điểm” của nàng: Con gái Ma Kết thường rất thực tế và cầu tiến. Nghĩa là nàng rất ham học hỏi và hơi mê xiền bạc.
“Kế sách cho bạn”: Các nàng Ma kết sẽ ngó đến tình hình tài chính của bạn trước khi ngó xem mặt mũi “đầu cua tai nheo” của bạn thế nào. Vì thế, hãy chuẩn bị cho mình một sự nghiệp thật ngon lành trước khi tấn công hoặc ít ra phải tỏ ra là một anh chàng ấp ủ nhiều kế hoạch khả thi, có đầu óc kinh doanh và chí tiến thủ.
Bảo Bình (20/1 – 18/2)
“Yếu điểm” của nàng: Quá mạnh mẽ, quá quyết đoán và chủ động trong mọi việc, đã quyết cái gì thì khó ai thay đổi được.
Song Ngư (19/2 – 20/3)
“Yếu điểm” của nàng: Quá hiền lành, yếu đuối và nhút nhát. Dễ bị ăn “dưa bở” bởi trí tưởng tượng quá phong phú.
“Kế sách” cho bạn: Vì cô nàng rất lãng mạn như thế, cho nên cách lấy lòng nàng tốt nhất là phải chiều sự lãng mạn của nàng thôi. Chỉ cần vừa nhắn tin cho nàng “Anh nhớ em”, 5 phút sau, đã xuất hiện trước nhà nàng với một bông hồng (mà lúc ấy là đêm khuya khoắt ấy nhá) hoặc là cởi áo khoác của bạn và choàng lên người nàng để che cơn mưa mùa hạ làm ướt áo… Wow, nàng sẽ chết đứ đừ cho mà xem.
Cập nhật thông tin chi tiết về Binh Minh Plastics Jsc Stock Scoreboard trên website Getset.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!